XEM CLIP:

Ngay từ đầu giờ chiều ngày 21/7, đã có rất đông người đến xếp hàng để chờ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại Viện Kiểm định Quốc gia vắc xin và sinh phẩm y tế, tại đường Nghiêm Xuân Yêm, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội.

{keywords}
Người dân chờ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại Viện Kiểm định Quốc gia vắc xin và sinh phẩm y tế 

Khác với khung cảnh chen lấn, xô đẩy để xếp hàng lấy mẫu xét nghiệm lúc sáng, trong chiều nay, lực lượng Công an phường Đại Kim đã có mặt để dựng hàng rào, căng dây, nhắc nhở người dân xếp hàng đủ 2m để đảm bảo giãn cách.

Tuy nhiên, chỉ ít phút sau, khoảng 14h20, nhân viên bảo vệ của Viện đã dán thông báo với nội dung thực hiện công điện số 15/CĐ- UBND của UBND thành phố Hà Nội - Trung tâm không tổ chức lấy mẫu tại Viện từ ngày 21/7. 

Nhiều người xếp hàng tại đây tỏ ra bất ngờ khi đã xếp hàng từ 9h sáng đến chiều mới đến lượt nhưng lại không được vào lấy mẫu.

Anh Phùng Quốc Trường, Chương Mỹ, Hà Nội làm nghề lái xe tải cho biết: "Tôi đã xếp hàng ở đấy từ 9h sáng nay, nhưng thấy Viện khép một nửa cửa và thông báo chiều quay lại để xếp hàng lấy mẫu, tuy nhiên đến giờ nhận được thông báo này tôi hết sức bất ngờ".

 

{keywords}
Lực lượng công an hướng dẫn xếp hàng giãn cách 

Ông Phạm Văn Hùng, Phó Viện trưởng Viện Kiểm định Quốc gia vắc xin và sinh phẩm y tế cho biết, từ sáng nay, lượng người đến xét nghiệm Covid-19 tăng đột biến. Thông tin Viện nắm bắt được thì chủ yếu là những người hoạt động trong lĩnh vực vận tải, sau khi các chốt kiểm dịch ở Hà Nội và các tỉnh siết chặt quản lý người ra vào cần phải có giấy xét nghiệm PCR với Covid-19.

"Khi nhận thấy số lượng người tăng đột biến, trong buổi sáng đã phát số đến 300 người, chúng tôi đã thông báo ngay cho người dân liên lạc bằng hình thức online hoặc điện thoại để đăng ký sau, vì số lượng như vậy đã vượt quá năng lực xét nghiệm của chúng tôi”, ông Hùng nói.

Cũng theo ông Hùng, hiện tại năng lực xét nghiệm của Viện có thể tiếp nhận từ 300 đến 350 mẫu mỗi ngày. Còn trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng có rất nhiều trung tâm, bệnh viện hoặc bệnh viện tư nhân đủ điều kiện xét nghiệm Covid-19.

{keywords}
 
{keywords}
Những người chờ xét nghiệm được hướng dẫn đứng giãn cách 

 

 

{keywords}
 
{keywords}
Thông báo không tổ chức lấy mẫu tại Viện từ ngày 21/7


Đình Hiếu 

Xếp hàng chật cứng chờ xét nghiệm Covid-19 làm 'giấy thông hành' ở Hà Nội

Xếp hàng chật cứng chờ xét nghiệm Covid-19 làm 'giấy thông hành' ở Hà Nội

Sáng nay (21/7), tại Viện Kiểm định Quốc gia vắc xin và sinh phẩm y tế (phường Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội) diễn ra cảnh hàng trăm người chen chúc để chờ xét nghiệm Covid-19.