Ngày 1/6, UBND phường 13, quận 4 đã lập biên bản xử phạt hành chính đối với bà N.T.N (SN 1986, ngụ ở địa phương) về hành vi "không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế" theo khoản 1 điều 12, Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ. 

{keywords}
 Bà N không đeo khẩu trang nơi công cộng và khi bị công an nhắc nhở, vận động thì lớn tiếng

Theo thông tin ban đầu, 23h45 tối 31/5, bà N dẫn theo một bé gái đến cửa hàng tiện lợi nằm trên đường Tôn Đản, phường 13 để đóng tiền điện. Tuy nhiên, bà N không đeo khẩu trang. Khi nhân viên cửa hàng nhắc nhở thì bà N không chấp hành và lớn tiếng.

Khi nhận tin báo của nhân viên cửa hàng, tổ công tác của Công an phường 13, quận 4 có mặt tại hiện trường. Tổ công tác nhắc nhở, giải thích vận động và yêu cầu bà N xuất trình giấy tờ cá nhân. Tuy nhiên, bà N đã không chấp hành mà tiếp tục lớn tiếng.

Công an buộc phải đưa bà N về trụ sở để giải quyết.

Theo một cán bộ phường 13, gia đình bà N nói rằng bà có biểu hiện căng thẳng, tâm lý không ổn định.

UBND phường 13 ra quyết định xử phạt hành chính đối với bà N , mức phạt hai triệu đồng.

Ngoài ra, Công an phường 13, còn xử phạt bà N về hành vi gây rối trật tự công cộng và không xuất trình giấy tờ cá nhân theo yêu cầu của tổ công tác. Mức phạt đối với hành vi này là 350 ngàn đồng.

Bà N đã chấp hành các quyết định xử phạt hành chính nói trên.

Cảnh sát giao thông phạt đến 3 triệu đồng người không đeo khẩu trang

Cảnh sát giao thông phạt đến 3 triệu đồng người không đeo khẩu trang

Người tham gia giao thông không đeo khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19 sẽ bị lực lượng cảnh sát giao thông xử phạt với mức từ 1 - 3 triệu đồng.  

Linh An