- Anh Thế Anh cho biết, vì không có đồ tiếp tế nên lương thực trên đảo Cô Tô đang cạn dần, nhiều thứ đã hết, buổi sáng đi mua bánh mỳ phải xếp hàng dài.

Chiều nay, tàu hải quân đón 1.500 khách kẹt ở Cô Tô

Chủ tịch UBND huyện Cô Tô, Quảng Ninh cho biết, trong chiều nay, tàu Hải quân sẽ trực tiếp ra Cô Tô đón hơn 1.500 hành khách mắc kẹt ở đây vào đất liền.

Cả công ty bị mắc kẹt

Anh Thế Anh (39 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội) là một trong hơn 1.500 du khách đang mắc kẹt tại đảo Cô Tô (Quảng Ninh) do mưa lũ lịch sử, sóng lớn nên chưa thể vào đất liền.

Anh cho biết, đoàn cơ quan anh gồm 13 người, xuất phát từ Hà Nội đi Cô Tô vào sáng 24/7 và dự định 26/7 sẽ về, nhưng đến nay đã mắc kẹt tại Cô Tô gần 1 tuần.

{keywords}
 
Cảnh người dân và du khách chờ mua bánh mỳ tại thị trấn Cô Tô, huyện Cô Tô. Ảnh: Thế Anh

“Khi đi đã xem kỹ bản tin thời tiết nhưng nghĩ chỉ mưa qua quýt như mọi năm, ai ngờ mưa kinh khủng thế. Biết vậy chúng tôi đã ở nhà”, anh Thế Anh chia sẻ.

Phải ở lại Cô Tô bất khả kháng khiến tất cả công việc tại cơ quan, gia đình bị ngưng trệ, nhiều người có con nhỏ đang đứng ngồi không yên.

Người thân, cơ quan gọi điện liên tục hỏi bao giờ về, tình hình thế nào, có cần tiếp tế gì không....

Anh Thế Anh kể, bị mắc kẹt lại Cô Tô còn có đoàn cả một công ty, giám đốc cũng đi, công ty phải đóng cửa, dừng mọi hoạt động.

{keywords}
Du khách chờ mua bánh rán. Ảnh: Thế Anh

“7 ngày trôi qua, chúng tôi vẫn đang không biết phải ở lại đây đến bao giờ. Lãnh đạo địa phương nói phải đợi sóng lặng mới vào được đất liền. Giờ lương thực trên đảo cũng đang cạn dần, nhiều thứ đã hết”, anh Thế Anh lo lắng.

Anh dẫn chứng, mỗi sáng đi mua bánh mỳ phải xếp hàng dài nhưng chưa chắc mua được. Bữa trưa, tối nếu chỉ đi muộn một chút cũng không còn đồ ăn.

Một số loại thịt, trứng còn rất ít, giá cả có lên nhưng vẫn chấp nhận được. May mắn trên đảo điện, nước vẫn còn.

Hiện tại hầu hết các đoàn đều dồn phòng để nằm đợi, đoàn anh chỉ dồn còn 2 phòng tại nhà nghỉ với giá thuê 500 nghìn/ngày/phòng.

Lũ ngập ở Vân Đồn vẫn chưa nhìn thấy nóc nhà

Lúc 15h30 chiều 29/7, trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Hữu Giang, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Ninh cho biết ông vừa từ rốn lũ Bản Sen, Vân Đồn về.

Khách bị ép trả phòng?

Trong những ngày bị mắc kẹt lại Cô Tô, sự việc khiến anh Thế Anh bức xúc nhất chính là việc bị khách sạn ép trả phòng đúng lúc mưa bão.

Anh kể, trước khi chuyển đến nhà nghỉ hiện tại, đoàn anh ở Khách Sạn Thái Hà (Khu 3, thị trấn Cô Tô) theo lịch từ 24-26/7.

{keywords}
Đoàn anh Thế Anh và nhiều du khách khác vạ vật ở sảnh khách sạn Thái Hà sau khi bị ép trả phòng. Ảnh: Thế Anh

Đúng 11h trưa ngày 26/7, giữa lúc đang mưa to, sóng lớn, nhân viên khách sạn Thái Hà yêu cầu đoàn anh và nhiều đoàn khác phải trả phòng với lý do để dọn phòng mới đón khách.

“Quy định khách sạn là check out trước 11h nhưng khi mưa to, gió giật mạnh như vậy, tàu ở đất liền cũng đâu thể ra vào được. Chúng tôi có nói muốn tiếp tục thuê phòng nhưng nhân viên khách sạn vẫn khăng khăng yêu cầu khách phải trả phòng dù khách sạn còn phòng”, anh Thế Anh bức xúc kể.

Không còn cách nào khác, đoàn anh và nhiều đoàn khác phải thu dọn hành lý, đội mưa đi tìm nhà nghỉ.

“Tôi không thể chấp nhận cách hành xử của khách sạn Thái Hà. Giữa mưa gió mà nhân viên cứ khăng khăng “em không biết, em phải dọn phòng đón khách mới”, anh Thế Anh bức xúc.

Để tìm hiểu rõ hơn về sự việc trên, PV VietNamNet đã có cuộc trao đổi với anh Lê Phương Thái, chủ khách sạn Thái Hà.

Anh Thái cho biết, bản thân anh rất buồn khi để sự việc đáng tiếc đó xảy ra. Tại thời điểm nhân viên yêu cầu du khách trả phòng, vợ chồng anh đã không có mặt để giải quyết.

"Tôi thừa nhận nhân viên đã hơi cứng nhắc trong cách xử lý. Đến đoàn sau, tôi đã trực tiếp ra dàn xếp và mọi việc rất đơn giản", anh Thái nói.

Anh Thái cho hay, đến sáng nay (30/7), khi phát hiện ra sự việc, anh đã nhiều lần gọi điện thoại cho một chị trong đoàn của anh Thế Anh (người đặt phòng) để xin lỗi nhưng không ai bắt máy. Anh định trực tiếp gặp nhưng đoàn đã lên tàu hải quân về mất. Anh cho biết đã chủ động nhắn tin đến đoàn để xin lỗi nhưng chưa nhận được hồi âm.

Chưa thể đưa du khách vào đất liền

Sáng 30/7, trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Hữu Giang, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Ninh cho biết, hiện vẫn chưa thể đưa khách từ Cô Tô vào đất liền được do dự báo trên biển vẫn có những cơn giông, gió mạnh cấp 6-7.

“Hiện chúng tôi vẫn yêu cầu khách nghỉ lại, khi sóng lặng chúng tôi sẽ đưa du khách về đất liền. Tính mạng phải trên hết”, ông Giang nói.

Thúy Hạnh

Chiều nay, tàu hải quân đón 1.500 khách kẹt ở Cô Tô

Chủ tịch UBND huyện Cô Tô, Quảng Ninh cho biết, trong chiều nay, tàu Hải quân sẽ trực tiếp ra Cô Tô đón hơn 1.500 hành khách mắc kẹt ở đây vào đất liền.