- "Đã nhiều lần tôi tới biển Vũng Tàu chơi nhưng nay thấy biển đã thông thoáng, sạch sẽ hơn trước. Bản thân tôi cũng không thích cảnh ăn nhậu, xả rác làm ô nhiễm bãi biển", du khách tên Trung chia sẻ.

Chiều 27/4, ghi nhận của PV VietNamNet, bãi biển Vũng Tàu, đặc biệt là 1,2 km khu vực Bãi Sau, việc thu dọn đồ nấu nướng, các vật dụng gây nhếch nhác vẫn được tiến hành.

{keywords}

Xe cẩu được điều tới để dỡ bỏ những nền bê tông được các xã viên làm để buôn bán trên bãi biển.

Nhà chức trách Vũng Tàu đã đưa cả máy múc tới để phá dỡ những nền bê tông kiên cố được làm dọc bãi biển. Lực lượng công an vẫn có mặt để bảo vệ việc thu dọn.

Ngoài lực lượng chức năng đang thực thi nhiệm vụ, các xã viên cũng đã tự ý tháo dỡ, đưa các vật dụng nấu nướng, thùng gỗ lên khỏi bãi biển.

Một nữ xã viên cho hay, thấy các địa điểm khác đã được dọn dẹp nên chị cũng chủ động làm. Chị chỉ băn khoăn, khi dừng việc buôn bán trên biển thì việc chi tiêu của gia đình sẽ gặp khó khăn.

Về vấn đề này, TP Vũng Tàu thông tin, các xã viên có thể thuê ki-ốt tại chợ du lịch để buôn bán. Chính quyền sẽ hỗ trợ 50% tiền thuê ki-ốt trong 6 tháng.

{keywords}

Các xã viên đã chủ động thu dọn dụng cụ nấu ăn trên bãi biển.

Hiện bãi biển Vũng Tàu đã thông thoáng, sạch sẽ hơn nhiều. Không còn tình trạng tụ tập trải bạt ăn nhậu, nấu nướng. Tuy nhiên, một vài du khách vẫn chưa biết lệnh cấm nên mang theo bia, bếp, thức ăn.

Khi được hỏi, du khách này cho hay, chưa biết việc cấm của chính quyền và sẽ rút kinh nghiệm lần sau.

Đang đi dạo dọc bãi biển, anh Trung (25 tuổi, trú TP Hồ Chí Minh) chia sẻ đã nhiều lần tới biển Vũng Tàu du lịch.

“Cứ vào cuối buổi chiều, hàng chục nhóm người tập trung nấu nướng, ăn nhậu. Lúc ấy chỉ đáp ứng được nhu cầu trước mắt của du khách nhưng sau bãi biển đầy rác, rất nhếch nhác”, anh Trung nói và cho biết thêm, anh ủng hộ việc cấm ăn nhậu trên bãi biển.

{keywords}

Nhiều du khách ủng hộ việc cấm ăn nhậu, nấu nướng trên bãi biển.

Còn chị Hoài, du khách quê ở Đồng Nai chia sẻ: trước đây thường đi với nhóm bạn, tắm biển lên đã trải bạt, tổ chức ăn nhậu rồi mới về. Nay xuống thấy cấm, khi hỏi ra thì biết lý do, chị cũng đồng tình.

Chị Hoài cũng thừa nhận, nay thấy bãi biển sạch đẹp hơn. Và nếu đi du lịch, chị cùng bạn bè vẫn sẽ tới biển Vũng Tàu.

Liên quan tới sự việc chống đối lực lượng chức năng thu dọn đồ ở bãi biển, 2 người dân đang bị tạm giữ tại công an phường 2 (TP Vũng Tàu). Một cán bộ công an cho hay, 2 người này cũng sẽ sớm được thả về.

Văn Đức