21 giờ ngày 11/3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) đã xác minh được trường hợp du khách người Anh từng đi trên chuyến bay VN0054, sau khi đến Hà Nội tiếp tục đi vào TP.HCM ngày 3/3.

Tại TP.HCM, người này lưu trú tại một khách sạn ở Quận 1. Đến ngày 4/3, người này xuất cảnh sang Campuchia và sáng 11/3 hành khách này có kết quả dương tính với Covid-19 tại Campuchia.

Qua điều tra dịch tễ tại khách sạn quận 1, du khách này đã tiếp xúc với 56 người. Trong đó, 16 người được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm, 5 người có kết quả âm tính. Còn 40 người còn lại đang được cách ly tại nhà.

{keywords}

Du khách trên chuyến bay VN0054 vào TP.HCM ngày 3/3 đã phát hiện dương tính với Covid-19 tại Campuchia.

Về trường hợp du khách Groman Manthew James Knight (32 tuổi, quốc tịch Anh), phía HCDC cũng kêu gọi mọi người cung cấp thông tin du khách. Trước đó, du khách có trên chuyến bay VN0054 hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, Hà Nội.

Ngày 5/3, người đàn ông đến Quảng Nam, lưu trú tại khách sạn An Hà, phường Sơn Phong, TP Hội An. Ngày 7/3, hành khách này rời Hội An đi TP.HCM.

Do đó, Trung tâm đã gửi thông tin tên, tuổi, số hộ chiếu đến các trung tâm y tế quận, huyện để tìm kiếm và tiến hành cách ly du khách này.

Sau khi truy tìm Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã xác minh từ công an cửa khẩu, du khách này đã xuất cảnh.

Trường hợp bệnh nhân thứ 34 ( ở Phan Thiết, Bình Thuận) từng đi trên chuyến bay QR974, trong đó có 33 hành khách hộ khẩu TP.HCM. Trung tâm đã điều tra xác minh được 11 người, trong đó có 2 trường hợp có dấu hiệu sốt, ho. 2 trường hợp này đã chuyển đến bệnh viện xét nghiệm, đang chờ kết quả. 9 người còn lại đang cách ly tại nhà. 

Nữ nhân viên Điện máy Xanh nhiễm Covid-19 từng đi siêu thị, dự họp công ty

Nữ nhân viên Điện máy Xanh nhiễm Covid-19 từng đi siêu thị, dự họp công ty

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng vừa công bố thông tin bệnhnhân nhiễm Covid-19 số 35 N.T.T.N. (29 tuổi, trú K408/78 đường Hoàng Diệu,phường Bình Thuận, quận Hải Châu).

Phan Nhơn