Sáng 30/4, ghi nhận tại khu vực Bãi Sau biển Vũng Tàu vắng khách du lịch, không nhộn nhịp so với mọi năm. Từ sáng sớm, chỉ một số các bạn trẻ di chuyển bằng xe máy đến Vũng Tàu vui chơi dịp lễ.

{keywords}
 Khách du lịch đến biển Vũng Tàu giảm mạnh so với mọi năm

Tuy nhiên, nhiều người có mặt tại khu vực công viên, dọc bờ kè, dưới bãi biển không đeo khẩu trang...

Một số chủ khách sạn, nhà hàng cho biết, so với năm ngoái, ngay từ buổi sáng đầu tiên của ngày nghỉ lễ, trên tuyến đường Thùy Vân đã tập trung rất nhiều xe du lịch, nhưng năm nay vắng vẻ lạ thường.

Ông Hoàng Ngọc Linh, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, từ sáng 29/4 trên mạng xã hội Facebook rộ tin đồn “Vũng Tàu cấm tắm biển” đã khiến hàng loạt khách đồng loạt hủy phòng khách sạn. 

{keywords}
Thông tin “Vũng Tàu cấm tắm biển” sai sự thật được chia sẻ trên mạng xã hội

“Đến sáng nay (30/4), đơn cử tại khách sạn Green Hotel, khoảng 30% lượng khách du lịch đã hủy đặt phòng trước thông tin sai sự thật về việc “Vũng Tàu cấm tắm biển”, cùng với đó là ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến nhiều khách e ngại.

Theo nguyên tắc có thể giữ tiền cọc hoặc dời thời gian lưu trú, nhưng để tạo thuận lợi cho du khách trước những tình huống khách quan bất ngờ, phía khách sạn đã hoàn trả 100% tiền đặt cọc cho khách" - ông Linh thông tin.

{keywords}
Nhiều khách du lịch không đeo khẩu trang ở công viên, trước bãi tắm

Liên quan đến thông tin “Vũng Tàu cấm tắm biển”, sáng nay Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp cùng Công an TX.Phú Mỹ mời lên làm việc người đăng tải bài viết “Vũng Tàu cấm tắm biển” trên facabook cá nhân có tên “Hương Phùng”, vào ngày 29/4.

Trên facebook cá nhân, tài khoản này đăng tải nội dung: “Thành phố Vũng Tàu đã huy động hơn 200 người gồm các lực lượng Công an trật tự, Công an giao thông, Đội trật tự đô thị… để tuyên truyền, nhắc nhở, ngăn chặn người dân xuống tắm biển… Đính kèm bài viết có một số hình ảnh về lực lượng chức năng TP Vũng Tàu đang làm nhiệm vụ tại khu vực bãi Trước.

{keywords}
Nhân viên Ban quản lý các khu du lịch Vũng Tàu dùng loa nhắc nhở du khách đeo khẩu trang

Chỉ sau vài giờ đăng tải, bài viết đã thu hút hàng nghìn lượt chia sẻ, bình luận. Đáng nói nhiều khách du lịch cho biết sẽ thay đổi lịch trình nghỉ lễ 30/4 khi chọn Vũng Tàu.

Từ kết quả xác minh, công an xác định chị P.T.H (SN 1988, trú tại TX. Phú Mỹ), là chủ tài khoản facebook trên.

Chị H. trình bày do đọc thấy trên mạng có thông tin trên nên copy và đăng lại trên trang cá nhân. Công an đã yêu cầu chị H. viết cam kết không tái phạm và đăng thông tin đính chính, đồng thời củng cố hồ sơ xử lý theo quy định. 

 

Ông Phạm Khắc Tộ, Giám đốc Ban quản lý các khu du lịch TP Vũng Tàu cho biết, lượng khách du lịch đến với Vũng Tàu trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay giảm mạnh so với mọi năm. Trong sáng 30/4, lượng khách đến Vũng Tàu chỉ khoảng 15.000 lượt, dự kiến chiều nay sẽ đông hơn.

“Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, chúng tôi đã phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng TP thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, những trường hợp chống đối sẽ bị xử lý nghiêm”. Ông Tộ cho hay.

 

Người Sài Gòn xuống phố tận hưởng không khí lễ 30/4

Người Sài Gòn xuống phố tận hưởng không khí lễ 30/4

Tranh thủ ngày nghỉ 30/4 - 1/5, người Sài Gòn cùng bạn bè, gia đình xuống phố tận hưởng không khí trong lành, yên bình ngày lễ.

Quang Hưng