Các tỉnh Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Phú Thọ, Bắc Giang có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Thời gian mưa to tập trung vào đêm và sáng sớm với lượng mưa phổ biến 40-80mm/24h, có nơi trên 120mm/24h.

Lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có thể xảy ra tại các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Bắc Kạn, Cao Bằng, Phú Thọ, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình. 

{keywords}
 

Dự báo thời tiết khu vực Hà Nội đêm và sáng sớm mưa rào và rải rác có giông, có nơi mưa vừa, mưa to. Ngày mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ, nhiệt độ cao nhất trong khoảng 29-32 độ. 

Tây Bắc Bộ đêm và sáng sớm có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày mưa rào và giông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 31-34 độ, có nơi trên 35 độ. 

Phía Đông Bắc Bộ đêm và sáng sớm mưa rào và rải rác có giông, có nơi mưa vừa, mưa to. Vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, ngày mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trưa chiều ở mức 29-32 độ. 

Các tỉnh Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế đêm mưa rào và giông vài nơi, phía Bắc đêm và sáng sớm có mưa rào và rải rác có giông. Ngày nắng, phía Nam có nơi nắng nóng. Nhiệt độ cao nhất ở phía Bắc 30-33 độ, phía Nam 34 - 36 độ. 

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận đêm có mưa rào và giông vài nơi, phía Bắc chiều tối mưa rào và giông rải rác; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt khi nền nhiệt cao nhất lên tới 34-37 độ, có nơi trên 37 độ. 

Tây Nguyên Nam Bộ đêm mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Chiều tối mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Tây Nguyên nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ, có nơi trên 34 độ; Nam Bộ 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Thái An

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân bật khóc khi viếng bé trai bị cây phượng đè tử vong

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân bật khóc khi viếng bé trai bị cây phượng đè tử vong

Chiều 26/5, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã đến viếng, chia buồn cùng gia đình em Nguyễn Trung Kiên (12 tuổi), học sinh tử nạn trong vụ cây phượng đổ tại sân trường THCS Bạch Đằng sáng cùng ngày.