Dự báo từ đêm nay đến ngày 24/4, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến từ 40-80mm/24h, có nơi trên 120mm/24h). Vùng đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Ngày mai đến 25/4, trên các sông suối sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên ở thượng lưu các sông khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa từ 2-3m, hạ lưu các sông khu vực Bắc Bộ từ 1-2m. Mực nước đỉnh lũ trên các sông dưới mức báo động 1.

{keywords}
 

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất, ngập lụt ở vùng trũng ở nhiều tỉnh vùng núi khu vực Bắc Bộ, đặc biệt tại các tỉnh Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Bắc Kạn và Thanh Hóa. Nguy cơ xảy ra ngập úng tại các đô thị, đặc biệt là các TP Sơn La, Điện Biên Phủ, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Cao Bằng và Hà Nội. Rủi ro thiên tai do lũ, lũ quét, sạt lở đất ở cấp độ 1.

Thời tiết khu vực Hà Nội đêm có mưa rào và giông rải rác; ngày có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có giông. Trong cơn giông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-25 độ, nhiệt độ cao nhất trong khoảng 25-27 độ, có nơi trên 27 độ.

Phía Tây Bắc Bộ mưa rào và giông rải rác. Nền nhiệt thấp nhất ở mức  22-25 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất trong khoảng 26-29 độ, có nơi trên 34 độ.

Đông Bắc Bộ đêm có mưa rào và giông rải rác; ngày có mưa rào và rải rác có giông, vùng núi có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Trong cơn giông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 24-27, có nơi trên 27 độ.

Dự báo thời tiết các tỉnh Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng, phía Nam nắng nóng; chiều tối mai mưa rào và giông rải rác. Nhiệt độ ban ngày từ 31-34 độ, phía Nam 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng, phía Bắc nắng nóng. Trong cơn giông có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất ở phía Bắc 34-37 độ, phía Nam 32-35 độ.

Thời tiết Tây Nguyên Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Tây Nguyên nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ. Nam Bộ nhiệt độ cao nhất 34-37 độ.

Thái An

Không khí lạnh chuẩn bị tràn về, miền Bắc đề phòng lốc sét, mưa đá

Không khí lạnh chuẩn bị tràn về, miền Bắc đề phòng lốc sét, mưa đá

 Hiện nay, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam, khoảng chiều và đêm mai sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc Bắc Bộ.