Do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn, hôm nay (13/6), khu vực Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến 35-38 độ; có nơi trên 39 độ.

Tại trung du và đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nền nhiệt 34-37 độ; có nơi trên 37 độ.

{keywords}
Miền Bắc có mưa vừa, mưa to từ chiều tối nay

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.  

Chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị từ 7-9 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. 

Từ chiều tối và đêm nay đến ngày 15/6, ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, vùng núi và trung du có mưa to đến rất to (thời gian mưa lớn tập trung vào chiều tối, đêm và sáng sớm với lượng mưa phổ biến 40-70mm/24h, có nơi trên 100mm/24h; vùng núi và trung du 50-100mm/24h, có nơi trên 150mm/24h). Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nắng nóng ở các tỉnh Trung Bộ còn kéo dài trong nhiều ngày tới. Từ ngày mai nắng nóng kết thúc ở các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa.

Thời tiết các vùng trên cả nước hôm nay:

Dự báo thời tiết phía Tây Bắc Bộ ngày nắng 32-35 độ; Sơn La và Hòa Bình có nắng nóng 34-37 độ, có nơi ở mức gay gắt. Đêm có mưa rào và giông vài nơi, khu Tây Bắc có mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ ngày nắng, trung du và đồng bằng có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; từ chiều tối có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ, trung du và đồng bằng 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Thời tiết Hà Nội trời nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nền nhiệt dao động 34-37 độ, có nơi trên 37 độ. Từ chiều tối và đêm nay đến ngày 15/6 có mưa vừa, mưa to và giông, có nơi mưa rất to (thời gian mưa tập trung vào chiều tối, đêm và sáng sớm). Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nhiệt độ cao nhất 36-39 độ, có nơi trên 39 độ, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng nóng 34-37 độ, phía Bắc có nơi nắng nóng gay gắt trên 37 độ; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi.

Tây Nguyên nền nhiệt ban ngày từ 30-33 độ, trong ngày có mưa rào và giông vài nơi. Về đêm nhiệt độ giảm thấp nhất còn 21-24 độ.

Khu vực Nam Bộ có mưa rào và giông vài nơi, Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ phổ biến 30-33 độ, có nơi trên 33 độ. Tại TP.HCM là 33 độ và Cần Thơ 32 độ.

Bão Nuri có lúc giật cấp 12

Về cơn bão Nuri, dự báo trong những giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km và có khả năng mạnh thêm. 

Đến tối nay, vị trí tâm bão ở khoảng 19,6 độ Vĩ Bắc; 114,3 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 370km về phía Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-90km/giờ), giật cấp 12.

Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20 km. Tới tối mai, vị trí tâm bão ở khoảng 22,1 độ Vĩ Bắc; 111,0 độ Kinh Đông, trên đất liền phía Tây Nam tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 11.

Trong 48 đến 72 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc và suy yếu.

Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trên khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Bắc quần đảo Hoàng Sa) đều có nguy cơ rủi ro cao.  

Giáo hội Phật giáo TP.HCM xử phạt sư cô đánh đập trẻ

Giáo hội Phật giáo TP.HCM xử phạt sư cô đánh đập trẻ

Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM vừa có thông báo về việc xử lý vụ sư cô Thích nữ Hạnh Thảo có hành vi đánh đập trẻ trong chùa Long Nguyên (phường 4, quận 4).

Hương Quỳnh