Hôm nay (1/7), dự báo thời tiết phía Tây Bắc Bộ sáng sớm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, tại Nam Sơn La-Hòa Bình nắng nóng 33-36 độ.

{keywords}
Hà Nội ngày nắng, chiều tối có mưa giông

Phía Đông Bắc Bộ mưa rào và giông rải rác vào sáng sớm; khu vực vùng núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to; ngày có mưa rào và giông vài nơi, ở đồng bằng vẫn có nắng nóng. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, đồng bằng 34-36 độ.

Thời tiết Hà Nội ngày nắng nóng 34-36 độ; chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn mạnh nên các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế tiếp tục có nắng nóng; có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến 37-39 độ, có nơi trên 39 độ.

Nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ.

Từ khoảng ngày 3/7 nắng nóng có khả năng dịu dần ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế.

Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất ở phía Bắc 33-36 độ; phía Nam 31-34 độ.

Tây Nguyên nhiệt độ ban ngày từ 26-29 độ, có nơi trên 29 độ; chiều và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nền nhiệt về đêm giảm còn 21-24 độ.

Khu vực Nam Bộ chiều và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ phổ biến 29-32 độ. Tại TP.HCM là 31 độ và Cần Thơ 29 độ.

Hà Nội kỷ luật cảnh cáo Bí thư quận Hà Đông

Hà Nội kỷ luật cảnh cáo Bí thư quận Hà Đông

Tại hội nghị lần thứ 24 diễn ra ngày hôm nay (30/6), Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội đã xem xét, biểu quyết thi hành kỷ luật ông Lê Cường, thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Hà Đông bằng hình thức cảnh cáo.

Hương Quỳnh