Người dân miền Bắc có thể cảm nhận thời tiết ấm dần lên so với những ngày rét đậm trước đây. Toàn khu vực có nền nhiệt chung ở ngưỡng cao, một số thời điểm có nắng ấm. Nền nhiệt tăng kèm theo độ ẩm cao gây cảm giác nồm ẩm khó chịu.

{keywords}
Miền Bắc tăng nhiệt

Thời tiết chủ đạo trong những ngày tới ở Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù, trưa chiều trời nắng. Có nơi nhiệt độ cao nhất lên đến 28 độ.

Thủ đô Hà Nội đêm và sáng sớm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù; sau có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Đêm và sáng sớm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 8-21 độ, cao nhất trong khoảng 23-26 độ.

Phía Tây Bắc Bộ mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ trưa chiều ở mức 24-27 độ; có nơi trên 30 độ.

Đông Bắc Bộ đêm và sáng sớm có mưa rào và rải rác có giông. Khu vực đồng bằng mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù; sau có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đêm và sáng sớm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ, vùng núi 15-18 độ, vùng núi cao có nơi dưới 14 độ, cao nhất 23-26 độ, có nơi trên 26 độ.

Các tỉnh Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 26-29 độ, phía Nam có nơi trên 29 độ.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng với nền nhiệt cao nhất ở mức 28-31 độ, phía Nam có nơi trên 31 độ.

Tây Nguyên đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất từ 17-20 độ. Nam Bộ đêm không mưa, ngày nắng, miền Đông có nơi nắng nóng. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 32-35 độ, miền Đông có nơi trên 35 độ.

Thái An 

Cô gái nghỉ việc ngân hàng, thực hiện ước mơ thành chiến sĩ

Cô gái nghỉ việc ngân hàng, thực hiện ước mơ thành chiến sĩ

Hơn 4.000 thanh niên TP.HCM lên đường nhập ngũ. Nhiều cô gái cũng có mặt trong đợt tòng quân tự hào chia sẻ, rất vui vì thực hiện được ước mơ trở thành chiến sĩ.