Khoảng từ gần sáng 9/12, bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường lệch Đông nên từ đêm nay (8/12) ở Bắc Bộ trời chuyển nhiều mây, có mưa vài nơi, riêng vùng đồng bằng và ven biển gần sáng và sáng ngày mai (9/12) có mưa nhỏ rải rác.

Khu vực Thanh Hoá đến Khánh Hoà kết hợp với hoạt động của trường gió Đông trên cao nên từ đêm nay đến hết ngày mai, có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

{keywords}
Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường, trời có mưa

Từ ngày mai, Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời rét với nền nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến 13-16 độ, vùng núi cao dưới 10 độ; khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế 16-18 độ.

Riêng khu vực Hà Nội, từ đêm nay, trời chuyển nhiều mây; gần sáng và sáng mai có lúc có mưa nhỏ, với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-16 độ, trời rét.

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ đang trong những ngày chịu ảnh hưởng bởi không khí lạnh, nhiệt độ giảm thấp. Tây Nguyên 15 độ. TP.HCM và các tỉnh lân cận thấp nhất 21 độ, trời lạnh về đêm và sáng sớm. 

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 8/12:

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét, có nơi rét đậm, rét hại.

Nhiệt độ thấp nhất: 9-12 độ, có nơi dưới 8 độ. Nhiệt độ cao nhất: 23-26 độ, vùng núi cao có nơi 16-19 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mây, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm và sáng trời rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại.

Nhiệt độ thấp nhất: 12-15 độ; vùng núi 6-9 độ, vùng núi cao có nơi dưới 6 độ. Nhiệt độ cao nhất: 24-27 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Phía Bắc đêm không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng; phía Nam nhiều mây, đêm có mưa vài nơi, ngày có mưa rào rải rác và có nơi có giông. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Đêm và sáng trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất: Phía Bắc 12-15; phía Nam 15-18 độ. Nhiệt độ cao nhất: Phía Bắc 23-26 độ, phía Nam 21-24 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Phía Bắc nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có giông; phía Nam có mây, đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng. Gió bắc đến đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4. Phía Bắc đêm và sáng trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: Phía Bắc 18-21 độ, phía Nam 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất: Phía Bắc 22-25 độ, phía Nam 28-31 độ.

Tây Nguyên: Có mây, đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm và sáng trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất: 15-18 độ, có nơi dưới 15 độ. Nhiệt độ cao nhất: 24-27 độ, có nơi 21-24 độ.

Nam Bộ: Có mây, đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ, riêng miền Đông có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ.

Hà Nội: Có mây, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm và sáng trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất: 11-13 độ. Nhiệt độ cao nhất: 23-25 độ.

Đ.Bảo

>>Xem tình hình thời tiết mới nhất trên VietNamNet<<

 

Lào Cai: Sương muối phủ trắng đỉnh Fansipan, nhiệt độ dưới 0 độ C

Lào Cai: Sương muối phủ trắng đỉnh Fansipan, nhiệt độ dưới 0 độ C

Dự báo đêm về sáng 6/12, khả năng sương muối nhẹ tiếp tục xuất hiện tại Fansipan. Chính quyền địa phương chỉ đạo người dân áp dụng mọi biện pháp phòng, chống rét cho cây trồng cùng vật nuôi.