- Miền Bắc tiếp tục có mưa nắng thất thường, thủ đô Hà Nội sẽ có mưa, mưa rào rải rác vào chiều tối.

Trong ngày hôm qua, người dân thủ đô trải qua cảm giác oi nóng khó chịu khi nắng mưa đan xen thất thường. So với hôm trước, nhiệt độ buổi trưa đã tăng đồng loạt thêm khoảng 5-7 độ lên mức 33 độ, trên nền độ ẩm lớn nên cảm giác oi bức càng rõ.

Hôm nay, khắp miền Bắc tiếp tục có mưa đan xen, trong đó khu Tây Bắc vẫn có nơi mưa lượng khá, riêng thủ đô Hà Nội và các tỉnh Đông Bắc Bộ, mưa và mưa rào rải rác chỉ xuất hiện vào chiều tối.

{keywords}
Hà Nội dự báo sẽ có mưa, mưa rào rải rác vào chiều tối. Ảnh: Trần Thường

Nhiệt độ cao nhất tại thủ đô Hà Nội hôm nay giữ ở mức 30-33 độ, trời oi nóng nhẹ. Các tỉnh Tây Bắc Bộ thấp hơn từ 1-2 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hoá – Bình Thuận trong hôm nay có một số điểm nắng nóng trên 35 độ, còn lại phổ biến 32-34 độ C. Riêng các tỉnh Thanh Hoá – Thừa Thiên Huế trong chiều tối và đêm sẽ có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục chịu tác động của gió mùa Tây Nam cường độ ổn định nên trong chiều tối sẽ có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ cao nhất tại Nam Bộ lên mức 31-34 độ C, các tỉnh Tây Nguyên mát mẻ 29-32 độ C, riêng ban đêm khu vực này xuống còn 21-24 độ C.

Mưa lũ ở Lai Châu: Hàng nghìn dân bị cô lập

Mưa lũ ở Lai Châu: Hàng nghìn dân bị cô lập

Mưa lũ làm lật cầu treo nên hơn 300 hộ dân với trên 1.500 khẩu ở một số bản của tỉnh Lai Châu bị cô lập hoàn toàn.

3 người chết, hàng chục tỷ cuốn phăng theo mưa lũ

3 người chết, hàng chục tỷ cuốn phăng theo mưa lũ

Mưa lớn kéo dài trên diện rộng ở Lai Châu khiến 3 người chết và mất tích, ước tính thiệt hại trên 30 tỷ đồng.

CSGT tặng bánh mì cho người dân bị tắc đường do mưa lũ

CSGT tặng bánh mì cho người dân bị tắc đường do mưa lũ

"Chúng tôi đã 5 lần đi mua với hơn 200 chiếc bánh mì để giúp đỡ bà con khi khó khăn, hoạn nạn", đại úy Mai Đình Thanh cho biết.

Không mưa giông, cây xanh vẫn bật gốc đè nát ôtô ở Sài Gòn

Không mưa giông, cây xanh vẫn bật gốc đè nát ôtô ở Sài Gòn

Cây xanh có đường kính khoảng 0,5m, cao khoảng 15m bất ngờ đổ gục ngang đường đè lên ô tô khiến nhiều người thót tim tháo chạy.

M.Anh