Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

{keywords}
Miền Bắc có nơi mưa rất to

Từ đêm 6-10/6, ở Bắc Bộ xảy ra một đợt mưa giông diện rộng, vùng núi có khả năng mưa to đến rất to.

Khu vực từ Hà Tĩnh đến Phú Yên tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ, có nơi trên 39 độ.

Nắng nóng ở các tỉnh Trung Bộ có khả năng kéo dài đến những ngày giữa tháng 6.

Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ. 

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.   

Thời tiết các vùng ngày 4/6:

Phía Tây Bắc Bộ

Có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông rải rác. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ; thấp nhất 23-26 độ, Điện Biên-Lai Châu 20-23 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông rải rác. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ; thấp nhất 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 23 độ.

Hà Nội

Sáng có mưa vừa và giông, có nơi mưa to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ; thấp nhất 24-27 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Phía Bắc ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Phía Nam ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 33-36 độ; phía Nam 36-39 độ, có nơi trên 39 độ. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng phía Bắc có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 36-39 độ, có nơi trên 39 độ; phía Nam 32-35 độ, có nơi trên 35 độ. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ.

Tây Nguyên

Ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 35 độ; thấp nhất 22-25 độ.

Nam Bộ

Ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ, có nơi trên 35 độ; thấp nhất 25-28 độ. Tại TP.HCM 35 độ, Cần Thơ 34 độ.

Những hình ảnh chỉ có vào giữa trưa nắng gay gắt

Những hình ảnh chỉ có vào giữa trưa nắng gay gắt

Hôm nay (3/6), Hà Nội và các tỉnh miền Bắc, Bắc Trung Bộ hứng nắng nóng cao điểm 3-4 ngày liên tiếp. Nhiệt độ nhiều nơi đều vượt mốc 40 độ C. Theo dự báo, đây là những giờ cuối cùng đợt nắng nóng này. 

Hương Quỳnh