- Hôm nay các tỉnh miền Bắc chìm sâu trong giá lạnh, rét đậm rét hại. Trời giảm mưa hơn nhưng nền nhiệt vẫn xuống thấp. Một số nơi như Sa Pa, Mẫu Sơn có thể tiếp tục xuất hiện băng giá, mưa tuyết.

Hà Nội chặt, dịch chuyển hơn 400 cây xanh mở rộng đường Láng

152 khách Việt mất tích ở Đài Loan: Hà Nội báo cáo về 2 người 'bí ẩn'

{keywords}
Hà nội giảm mưa nhưng nền nhiệt vẫn xuống thấp. Ảnh: Trần Thường

Không khí lạnh mạnh đã gây rét đậm và rét hại diện rộng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, nhiệt độ thấp nhất ở một số nơi như Mẫu Sơn (Lạng Sơn) -0,5 độ; Sa Pa (Lào Cai) 3,0 độ; Tam Đảo (Vĩnh Phúc) 3,0 độ; Trùng Khánh (Cao Bằng) 3,5 độ, Hà Nội 8,8 độ…

Tại đỉnh Fansipan, nhiệt độ đêm qua đã xuống mức âm 5 độ C, nhưng do mưa lớn nên không thể hình thành băng đông kết, hay mưa tuyết. Dự báo hôm nay trời giảm mưa nên băng tuyết có khả năng sẽ xuất hiện tại đây.

Dự báo không khí lạnh mạnh tiếp tục gây rét đậm, rét hại diện rộng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-11 độ; vùng núi 4-7 độ; vùng núi cao dưới 3 độ.

Cảnh báo đợt rét đậm, rét hại này có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 4/1/2019; ở vùng núi cao Bắc Bộ có khả năng xảy ra băng giá.

Khu vực Hà Nội có mưa vài nơi. Trời rét hại. Nhiệt độ thấp nhất từ 8 - 11 độ, cao nhất từ 11 - 14 độ. Phía Đông Bắc Bộ trời rét hại. Vùng núi cao đề phòng khả năng xảy ra mưa tuyết, băng giá. Nhiệt độ thấp nhất từ 8 - 11 độ, vùng núi 4 - 7 độ, vùng núi cao dưới 3 độ.

Tây Bắc Bộ trời rét hại. Vùng núi cao có khả năng xảy ra mưa tuyết, băng giá. Nhiệt độ thấp nhất từ 8 - 11 độ, có nơi dưới 8 độ.

Các tỉnh từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trời rét, phía Bắc rét đậm. Khu vực từ Đà Nẵng – Bình Thuận mưa vừa, có nơi mưa to và dông; riêng các tỉnh từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to.

Tây Nguyên mưa rào rải rác và có nơi có dông. TP. HCM trời nắng, nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ.

Mưa lớn diện rộng ở Trung Bộ

Hôm qua, các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Phú Yên tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to (lượng mưa trong 24h qua tính từ 19h ngày 29/12 đến 19h ngày 30/12) tại một số nơi như: Kỳ Anh (Hà Tĩnh) 49.6mm, Nam Đông (Thừa Thiên Huế) 84.4mm, Trà My (Quảng Nam) 98.7mm...

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, các tỉnh từ Quảng Trị đến Ninh Thuận trong đêm qua và sáng nay có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 40-80mm/24giờ), riêng ở Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi có nơi trên 100mm/24giờ.

Từ chiều và đêm nay các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa có mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 70-150mm/24giờ, có nơi trên 200mm/24giờ). Sau đó mưa vừa, mưa to còn có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 3-4/1/2019.

Vùng áp thấp trên Biển Đông

Hồi 19h tối qua, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 7,0-8,0 độ Vĩ Bắc; 113,0-114,0 độ Kinh Đông, cách đảo Trường Sa (quần đảo Trường Sa) khoảng 200km về phía Nam Tây Nam.

Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển theo hướng Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được 10-15km và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Đến 19 giờ ngày 31/12, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở khoảng 6,3 độ Vĩ Bắc; 110,8 độ Kinh Đông, cách Huyền Trân (quần đảo Trường Sa) khoảng 200km về phía Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8.

Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 10km và có khả năng mạnh thêm. Đến 19 giờ ngày mai, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở khoảng 6,0 độ Vĩ Bắc; 108,0 độ Kinh Đông, cách mũi Cà Mau khoảng 430km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (40-60km/giờ), giật cấp 9.

Trong 48 đến 72 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 5-10km và có khả năng mạnh lên thành bão.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh và có khả năng kéo dài 3-4 ngày tới.

Ở vùng biển ngoài khơi Trung Bộ, Nam Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8; biển động.

Từ đêm nay, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với rìa phía Bắc vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới nên vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Bình Thuận (bao gồm cả huyện đảo Phú Quý) có gió mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 9-10. 

Mẫu Sơn âm 0,5 độ C, băng tuyết phủ kín ô tô

Mẫu Sơn âm 0,5 độ C, băng tuyết phủ kín ô tô

Đỉnh núi Mẫu Sơn nhiệt độ giảm mạnh nên vào sáng nay băng tuyết đã xuất hiện bám vào các cành cây, phủ kín ô tô.

Hà Nội rét 9 độ: Phố đi bộ vắng hoe, người đi đường co ro phóng xe

Hà Nội rét 9 độ: Phố đi bộ vắng hoe, người đi đường co ro phóng xe

Sáng nay đường phố thủ đô rất vắng vẻ, người người ra đường co ro trong thời tiết lạnh nhất mùa đông.

Thủ tướng đi chuyến bay đầu tiên xuống Vân Đồn

Thủ tướng đi chuyến bay đầu tiên xuống Vân Đồn

Thủ tướng dự lễ khai trương cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, cảng tàu khách quốc tế Hạ Long và cao tốc Hạ Long - Vân Đồn.

Thái An