- Ngày mai, miền Bắc sẽ đón thêm một đợt không khí lạnh mạnh khiến nền nhiệt tiếp tục giảm sâu. Tại Hà Nội thấp nhất có thể xuống 18 độ C.

Đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa ập xuống miền Bắc ngày 29/10 vừa qua đã khiến miền Bắc đón trọn cái lạnh đầu mùa. Nhiệt độ ban đêm ở khắp miền Bắc phổ biến ở mức 20-22 độ, ban ngày không nơi nào vượt quá 25-26 độ.

Ở một số điểm vùng núi cao, nền nhiệt thấp nhất đã xuống dưới 15 độ, trời phủ sương mù dày đặc, như Mẫu Sơn (Lạng Sơn) xuống tới 11 độ C, Đồng Văn (Hà Giang) 14 độ, Sa Pa (Lào Cai) 15 độ C...

{keywords}
Nhiệt độ tại Hà Nội sẽ tiếp tục giảm sâu khi đón khí lạnh tăng cường vào chiều mai

Hôm nay, trời miền Bắc tiếp tục âm u và lạnh, nhiệt độ có thể nhích thêm 1 độ so với hôm qua. Sáng sớm nay, nhiệt độ tại Hà Nội ở mức 21 độ C. Đến trưa chiều sẽ tăng lên 25-26 độ C.

Đến chiều mai, Hà Nội và các tỉnh miền Bắc sẽ tiếp tục đón một đợt không khí lạnh cường độ mạnh tăng cường. Nhiệt độ thấp nhất toàn vùng sẽ phổ biến 18-20 độ, vùng núi 15-17 độ, riêng vùng núi cao dưới 13 độ.

Khu vực Hà Nội được dự báo sẽ có mưa, mưa nhỏ, trời lạnh, với nhiệt độ thấp nhất từ 18-20 độ C.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, các tỉnh ven biển miền Trung tiếp tục có mưa vừa, mưa to. Riêng Hà Tĩnh đến Phú Yên có mưa to đến rất to.

Từ ngày hôm nay đến 5/11, trên các sông từ Nghệ An đến Ninh Thuận sẽ xuất hiện lũ. 

Mực nước trên các sông từ Hà Tĩnh đến Ninh Thuận phổ biến ở mức báo động (BĐ)1-BĐ2, có nơi lên trên BĐ2. Nguy cơ cao xảy ra lũ lớn, lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng cục bộ tại vùng trũng, thấp các tỉnh trên.

Sáng sớm nay, lũ trên sông Ngàn Sâu (Hà Tĩnh) đã trên BĐ1, trên sông Gianh (Quảng Bình) đã xấp xỉ BĐ3 và dự báo sẽ tiếp tục lên.

Ngoài ra cần đề phòng mưa lũ ảnh hưởng đến an toàn các hồ chứa trên địa bàn các tỉnh trên, đặc biệt là các hồ chứa thuộc các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên - Huế.

T.Hạnh