- Mưa rào diễn ra sáng nay ở các quận Long Biên, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai... sau đó dự kiến lan sang các quận nội thành khác.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ, một vùng mây đối lưu từ phía đông nam di chuyển về phía TP Hà Nội đã gây ra mưa rào, có thể có dông cho khu vực các quận Long Biên, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai... sau đó sẽ lan sang các quận nội thành khác. 

Trong cơn dông cần đề phòng có gió mạnh.

{keywords}
Ảnh: Phạm Hải

Sau cơn mưa này, một phố tuyến phố Hà Nội có thể ngập úng. Trong ngày, Hà Nội vẫn sẽ có mưa gián đoạn, chiều và tối có thể tiếp tục mưa.

Nhiệt độ cao nhất tại Thủ đô hôm nay không quá 31 độ, ban đêm lui về 25 độ, trời mát.

Cảnh báo mưa dông, sóng lớn trên biển

Do hoạt động của gió mùa Tây Nam nên khu vực Nam Biển Đông và vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động. 

Dự báo trong ngày và đêm nay, vùng biển giữa và Nam Biển Đông, vùng biển Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan có mưa rào và dông.

Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. 

Khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau tiếp tục có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Sóng biển cao từ 2-3 mét. Biển động. 

Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp độ 1.

H.Anh