- Miền Bắc có mưa nhỏ, trời rét, vùng núi cao rét đậm, rét hại trong khi lũ trên các sông từ Quảng Trị - Bình Định có khả năng lên lại.

Không khí lạnh tại miền Bắc đang ổn định, hôm nay trời có mưa nhỏ vài nơi. Nhiệt độ cao nhất tại Hà Nội và các tỉnh Đông Bắc Bộ phổ biến 18-21 độ, ban đêm lạnh 15-18 độ, vùng núi rét 13-15 độ, vùng núi cao dưới 9 độ.

Các tỉnh Tây Bắc Bộ ban ngày ấm hơn từ 2-3 độ C, ban đêm phổ biến 17-20 độ, vùng núi dưới 17 độ.

{keywords}
Từ chiều nay, lũ tại Trung Bộ có khả năng lên lại

Tại miền Trung, do ảnh hưởng của không khí lạnh liên tục được tăng cường và gió đông trên cao, từ hôm nay đến hết ngày 27/11, từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to; riêng các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Nam có mưa to đến rất to.

Lũ trên các sông ở Thừa Thiên Huế đang xuống chậm, phổ biến trên BĐ2 từ 0,33-0,47m, song do mưa to dồn dập, dự báo từ chiều và đêm nay, lũ trên các sông từ Quảng Trị đến Bình Định có khả năng lên lại.

Trong đợt lũ này (từ ngày 22-26/11), mực nước trên các sông từ Quảng Trị đến Bình Định có khả năng lên mức BĐ2-BĐ3, có nơi trên BĐ3.

Nguy cơ cao xảy lũ quét, sạt lở đất vùng núi, ven sông và ngập úng vùng trũng thấp ở các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Do có mưa, nền nhiệt miền Trung giữ ở mức tương đối thấp. Cao nhất từ Thanh Hoá - Thừa Thiên Huế phổ biến 20-23 độ, ban đêm lạnh 17-20 độ. Các tỉnh Đà Nẵng - Bình Thuận ở mức 27-32 độ C, ban đêm 22-25 độ.

Do vào cuối mùa mưa, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng nhiều, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác. Nhiệt độ cao nhất tại Tây Nguyên tăng thêm 2 độ, lên mức 29-32 độ C, riêng Đà Lạt 23-24 độ ban ngày, đem lạnh 14-15 độ. Nam Bộ cao nhất hôm nay lên mức 32-34 độ C, trời nắng nóng nhẹ.

Lũ ập mấp mé giường ngủ của cụ ông ở Quảng Nam

Lũ ập mấp mé giường ngủ của cụ ông ở Quảng Nam

Nước lũ ập vào nhà khiến người dân Quảng Nam tất tả thu dọn đồ đạc, thóc lúa chạy lũ.

Lũ chảy xiết, dân liều mình qua cầu chờ sập

Lũ chảy xiết, dân liều mình qua cầu chờ sập

Dù chính quyền có lệnh cấm và nước lũ chảy xiết, người dân vẫn liều mình điều khiển phương tiện qua cây cầu Hà Tân hư hỏng nặng.

Lũ lại nhấn chìm nhà dân ở Thừa Thiên - Huế

Lũ lại nhấn chìm nhà dân ở Thừa Thiên - Huế

Mưa lũ khiến hàng trăm nhà dân tại một số vùng trũng TT-Huế chìm trong nước lũ, nhiều tuyến giao thông huyết mạch ngưng trệ. 

Cố tình vượt lũ, tài xế ngẩn ngơ nhìn xe chết chìm

Cố tình vượt lũ, tài xế ngẩn ngơ nhìn xe chết chìm

Một tài xế đã gặp thảm họa khi cố tình vượt qua rào chắn cảnh báo nước lũ lái ô tô băng qua.

M.Anh