- Dự báo thời tiết 2/5: Miền Bắc tiếp tục đà tăng nhiệt mạnh thêm 3-4 độ C, trời không mưa, nắng mạnh từ sớm, có nơi đạt 38 độ.

Trong hôm qua, ở khu vực Tây Bắc Bắc Bộ và các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế đã có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ phổ biến khoảng 35-37 độ.

Trong hôm nay, khi vùng thấp phía Tây tiếp tục phát triển mạnh thêm, khiến vùng nắng nóng mở rộng khắp từ Tây Bắc Bộ, kéo vào đến Thanh Hóa đến Phú Yên và một số nơi ở phía Đông Bắc Bộ.

{keywords}
Nhiệt độ cao nhất tại Hà Nội hôm nay sẽ lên tới 36 độ C. Ảnh: Lê Anh Dũng

Trong đó các tỉnh Tây Bắc Bộ phổ biến 34-37 độ C, có nơi trên 38 độ. Ngay tại Hà Nội cũng sẽ có nắng nóng 35-36 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-16h.

Các tỉnh từ Thanh Hoá - Phú Yên trong hôm nay cũng có nắng nóng diện rộng. Trong đó tình hình nắng nóng từ Thanh Hoá - Thừa Thiên Huế gay gắt hơn, với nền nhiệt cao nhất 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Các khu vực còn lại tại Trung và Nam Trung Bộ phổ biến 31-34 độ C.

Dự báo trong ngày mai, nắng nóng sẽ còn gay gắt hơn, mở rộng ra toàn Bắc Bộ, và một nửa miền Trung. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên sẽ nóng 35-38 độ, có nơi trên 39 độ.

Tây Nguyên sẽ là khu vực có nhiệt độ dễ chịu nhất trong hôm nay, ban ngày phổ biến 31-34 độ, ban đêm se lạnh 20-23 độ C. Tại Đà Lạt, ban đêm còn rét 16-17 độ, ban ngày mát 26-27 độ C.

Nam Bộ hôm nay tiếp tục nắng nóng diện rộng, hầu khắp đều 34-36 độ C, các tỉnh miền Đông có trên 36 độ.

Đồ Sơn 'vỡ trận', đông nghẹt thở

Đồ Sơn 'vỡ trận', đông nghẹt thở

Hàng chục nghìn người đổ về Đồ Sơn chiều nay khiến bãi biển đông nghẹt.

Cô gái có hình xăm lạ mắt giữa biển người Sầm Sơn

Cô gái có hình xăm lạ mắt giữa biển người Sầm Sơn

Từ 15h30 chiều nay, hàng vạn người đổ ra Sầm Sơn (Thanh Hóa) giải nhiệt khiến cả bãi biển dài hàng cây số đông đặc người.

Đổ xô ra biển, chen nhau từng mét để tắm

Đổ xô ra biển, chen nhau từng mét để tắm

Hàng chục nghìn người chen chúc tại bãi biển Đồ Sơn và Sầm Sơn để tắm trong kỳ nghỉ lễ.

Biển Sầm Sơn đông đặc, khách Hà Nội quay xe bỏ về

Biển Sầm Sơn đông đặc, khách Hà Nội quay xe bỏ về

Bãi biển Sầm Sơn sáng nay vẫn rất đông người dồn về. Khách sạn cháy phòng, đường ùn tắc, nhiều du khách Hà Nội quay xe bỏ về.

M.Anh