- Nước lũ trên một số sông tại miền Bắc tiếp tục lên. Tại TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ được dự báo sẽ có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to.

Bắt đầu từ đêm qua, vùng có mưa lớn dịch chuyển dần về khu vực các tỉnh Tây Bắc Bộ. Trong đêm qua, lượng phổ biến từ 50-80mm, có nơi trên 100mm. Thủ đô Hà Nội và các tỉnh Đông Bắc ít mưa, lượng nhỏ 20-40mm.

Trong ngày và đêm nay, mưa sẽ giảm dần về lượng, tại các vùng trọng tâm mưa chỉ còn lượng 20-50mm. Tuy nhiên do đất đá bão hoà nên dọc các tỉnh miền núi phía Bắc vẫn cần đặc biệt đề phòng nguy cơ lũ quét và sạt lở đất.

{keywords}
Nam Bộ trong chiều tối nay được dự báo sẽ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to

Tại Hà Nội, từ chiều nay mưa ngớt hẳn, trời hửng nắng, nhiệt độ cao nhất từ 28-31 độ C. Từ mai, toàn miền Bắc cũng dứt mưa.

Nắng nóng tại Trung Bộ hôm nay sẽ dứt hẳn do khắp từ Thanh Hoá – Bình Thuận sẽ bắt đầu có mưa rào rải rác do kết hợp rãnh thấp với gió Tây Nam. Trong sáng nay, mưa kéo từ Thanh Hoá – Thừa Thiên Huế, đến trưa mưa tạm giảm sau đó chiều tối sẽ quay lại và mở rộng đến Bình Thuận.

Nhiệt độ cao nhất từ Thanh Hoá – Thừa Thiên Huế phổ biến 30 – 33 độ, từ Đà Nẵng – Bình Thuận ở mức 31-34 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ trong hôm nay dự báo sẽ có mưa vừa, mưa to đến rất to và rải rác có dông vào chiều tối. Tại đô thị như TP.HCM, cần đề phòng nguy cơ ngập úng tại các cùng trũng, thấp. Nhiệt độ cao nhất tại Tây Nguyên ở mức 28-31 độ, tại Nam Bộ phổ biến 29-32 độ C.

Lũ cuốn sập trụ cầu, người và xe treo lơ lửng

Lũ cuốn sập trụ cầu, người và xe treo lơ lửng

Mưa lớn kéo dài trong 2 ngày qua đã khiến nhiều địa phương ở tỉnh Điện Biên tiếp tục bị thiệt hại nghiêm trọng.

Thêm 3 thi thể lũ cuốn ở Mù Cang Chải được tìm thấy

Thêm 3 thi thể lũ cuốn ở Mù Cang Chải được tìm thấy

Sáng nay, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy thi thể chị Ngô Thị Hiền (32 tuổi) tổ 8, thị trấn Mù Cang Chải, Yên Bái. 

Điện Biên: Sạt lở lớn quốc lộ 12, một huyện bị chia cắt hoàn toàn

Điện Biên: Sạt lở lớn quốc lộ 12, một huyện bị chia cắt hoàn toàn

Mưa lớn trong 2 ngày vừa qua khiến tỉnh Điện Biên xuất hiện nhiều điểm sạt lở nghiêm trọng, gây ách tắc giao thông,đe dọa tính mạng, tài sản của người dân.

M.Anh