Hiện nay ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo khoảng chiều mai, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc, chiều tối và đêm ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, sau đó là  Trung Trung Bộ và phía Tây Bắc Bộ.

{keywords}
Miền Bắc sắp đón gió mùa đông bắc 

Từ chiều tối mai, Bắc Bộ có mưa rào và giông rải rác, trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ đêm mai Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào, sau đó mưa mở rộng xuống Trung Trung Bộ.

Từ ngày 16/2, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét. Phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa trong ngày 16-18/2 trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại. Khu vực Hà Nội tối và đêm mai có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông. Từ ngày 16/2, trời chuyển rét, có nơi rét đậm.

Phía Tây Bắc Bộ đêm không mưa, ngày nắng. Đêm và sáng sớm trời rét. Nhiệt độ cao nhất từ 25-28 độ, có nơi trên 31 độ.

Đông Bắc Bộ mưa nhỏ vài nơi; trưa chiều giảm mây hửng nắng. Khu vực đồng bằng, ven biển đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Đêm và sáng sớm trời lạnh với nền nhiệt thấp nhất ở mức 19-22 độ, có nơi dưới 19 độ

Thủ đô Hà Nội đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Đêm và sáng sớm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất trong khoảng 19-22 độ, cao nhất 24-26 độ.

Các tỉnh Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế đêm có mưa rào và giông vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ trưa chiều dao động từ 26-29 độ, phía Nam có nơi trên 29 độ.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ.

Tây Nguyên đêm có mưa vài nơi, ngày nắng. Đêm và sáng sớm nền nhiệt phổ biến từ 18-21 độ. Nam Bộ đêm không mưa, ngày nắng, miền Đông có nơi nắng nóng với mức nhiệt ban ngày lên tới 32-35 độ, miền Đông có nơi trên 35 độ.

Thái An

Đại sứ Trung Quốc lý giải có hay không việc giấu dịch virus corona

Đại sứ Trung Quốc lý giải có hay không việc giấu dịch virus corona

Ông Hùng Ba, Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam chia sẻ trước thông tin cho rằng Trung Quốc che giấu dịch khi mới bùng phát, cũng như tình hình y bác sĩ nước này bị nhiễm virus corona.