- Từ đêm nay, khối không khí lạnh cường độ mạnh sẽ tràn xuống miền Bắc, nền nhiệt giảm từ từ. Nhiệt độ thấp nhất tại Hà Nội có thể xuống 12-13 độ C.

Sáng sớm nay, miền Bắc bao phủ bởi sương mù, sương mù nhẹ do độ ẩm không khí tăng lên. Tại Hà Nội còn có mưa nhỏ, tuy nhiên diện không đều.

Đến giữa trưa, chiều, trời sẽ bừng nắng, nhiệt độ cao nhất tại Hà Nội có thể đạt 27-28 độ, riêng các tỉnh phía Tây Bắc Bộ có thể lên 29 độ.

Tuy nhiên đêm nay khi khối khí lạnh khô tràn xuống miền Bắc, trời sẽ hanh khô trở lại, nhiệt độ bắt đầu giảm từ từ.

{keywords}
Từ đêm nay miền Bắc sẽ đón một đợt rét mới, đến ngày 16/12 sẽ rét nhất cả đợt

Phải sang đến ngày mai, nhiệt độ ban ngày tại Hà Nội sẽ giảm nhẹ xuống còn 23 độ C, đến đêm còn 15-18 độ. Các tỉnh vùng núi phổ biến 12-15 độ, vùng núi cao rét đậm dưới 12 độ.

Theo đà đó, nhiệt độ toàn vùng sẽ tiếp tục giảm trong 2 ngày 15-16/12, trời âm u. Ngày 16 sẽ có nhiệt độ thấp nhất đợt rét. Vùng núi cao có thể rét 8 độ. Hà Nội ban ngày sẽ rét 20 độ, ban đêm nhiệt độ giảm sâu xuống mức 12-13 độ C.

Sau đó từ ngày 17/12, trời sẽ bắt đầu có nắng nhẹ trở lại, tuy nhiên biên độ nhiệt sẽ không chênh nhiều như những đợt rét vừa qua. Trời hanh khô.

Hà Nội trong hnay trời có nắng, cao nhất 29 độ, thấp nhất 20 độ, đêm mai còn 15-17 độ về đêm.

Trên biển, sáng sớm nay áp thấp nhiệt đới đã tan thành vùng áp thấp, tuy nhiên hoàn lưu của nó vẫn gây mưa lớn cho toàn khu vực từ Quảng Trị - Ninh Thuận và Nam Bộ.

Tổng lượng mưa tính đến 1h sáng nay, phổ biến 50-100mm, một số nơi mưa rất to như: Bình Nghi (Bình Định) 187mm; Nha Trang (Khánh Hòa) 230mm …

Đợt mưa lũ này sẽ kéo dài trong 3-4 ngày tới, mưa trọng tâm rơi vào các tỉnh Quảng Nam – Phú Yên với tổng cả đợt dự báo lên tới 300-400mm.

Mưa nhiều khiến lũ trên các sông dâng cao. Từ ngày 14-17/12, trên các sông từ Quảng Nam đến Ninh Thuận có khả năng xuất hiện một đợt lũ vừa và lớn. Đỉnh lũ trên các sông ở Quảng Ngãi đến Khánh Hòa ở mức BĐ2-BĐ3, có nơi trên BĐ3; các sông ở Quảng Nam và Ninh Thuận ở mức BĐ1- BĐ2 và trên BĐ2.

Nguy cơ cao xảy ra lũ lớn, lũ quét và sạt lở đất trên các sông suối nhỏ vùng núi, ngập úng ở vùng trũng, ven sông và mưa lũ ảnh hưởng đến an toàn các hồ chứa các tỉnh từ Quảng Nam đến Ninh Thuận và khu vực Tây Nguyên.

Minh Anh