Tại Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nhiệt độ phổ biến 37-40 độ, có nơi trên 40 độ.

Đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

{keywords}
Miền Bắc và Trung nắng rát

Do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt và có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp cùng gió tây nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.  

Chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị từ 8-10 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Dự báo thời tiết các vùng ngày và đêm 11/7:

Phía Tây Bắc Bộ ngày nắng nóng, Hòa Bình và Nam Sơn La nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt;  khu Tây Bắc có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ cao nhất từ 34-37 độ, có nơi trên 38 độ; Điện Biên - Lai Châu 30-33 độ. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ, có nơi dưới 24 độ.

Phía Đông Bắc Bộ trời nắng nóng gay gắt, đồng bằng có nơi đặc biệt gay gắt, nhiệt độ cao nhất 35-38 độ, có nơi trên 38 độ. Chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, vùng núi có mưa rào và giông rải rác. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ, có nơi trên 29 độ.

Thời tiết Hà Nội nền nhiệt dao động 36-38 độ, trời nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt trên 38 độ. Nhiệt độ thấp nhất về đêm từ 27-30 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt, nhiệt độ cao nhất từ 37-40 độ, có nơi trên 40 độ. Chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 27-30 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận nền nhiệt cao nhất phía Bắc 34-37 độ, có nơi trên 38 độ; phía Nam 32-35 độ. Ban ngày trời nắng, phía Bắc có nơi nắng nóng gay gắt. Chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ, có nơi trên 28 độ.

Tây Nguyên ngày nắng 30-33 độ, có nơi trên 33 độ; chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Nhiệt độ về đêm giảm còn 21-24 độ.

Khu vực Nam Bộ nhiệt độ phổ biến 31-34 độ, có nơi trên 34 độ. Chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Tại TP.HCM là 35 độ và Cần Thơ 33 độ.

Hàng trăm người căng mình chữa cháy rừng ở Nghệ An

Hàng trăm người căng mình chữa cháy rừng ở Nghệ An

Hàng trăm người dân và lực lượng chức năng được huy động để dập đám cháy rừng thông tại huyện Diễn Châu (Nghệ An) chiều nay (.

Hương Quỳnh

 

"Bạn đọc có khúc mắc, bày tỏ quan điểm hay cần truyền thông tham gia giải quyết các vấn đề cá nhân, cộng đồng...hãy liên lạc với chúng tôi theo địa chỉ email banxahoi@vietnamnet.vn . Mọi thắc mắc, kiến nghị, đề xuất đều được xem xét hỗ trợ trong thời gian sớm nhất. Trân trọng!"