Sáng nay, ở Bắc Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to và dông rải rác.

Các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng có mưa to đến rất to (lượng mưa từ 40-80mm/24h, có nơi trên 100mm/24h).

Trên các sông suối khu vực Bắc Bộ sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 1-3m. Mực nước đỉnh lũ trên sông Thao và sông Chảy có khả năng đạt mức báo động BĐ1.

{keywords}
Mưa lũ tại xã Lát (huyện Lạc Dương, Lâm Đồng) 

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất, ngập lụt ở vùng trũng ở nhiều tỉnh miền núi khu vực Bắc Bộ như Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng.

Nhiệt độ cao nhất tại Bắc Bộ phổ biến từ 30-33 độ.

Thời tiết Hà Nội xuất hiện mưa vừa, có nơi mưa to vào buổi sáng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nền nhiệt cao nhất là 33 độ.

Từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Nam ngày nắng nóng có nơi trên 37 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng 33-36 độ, phía Bắc có nơi trên 36 độ; tới chiều tối có mưa rào và dông rải rác.

Do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên ở khu vực Tây Nguyên tiếp tục có mưa vừa, mưa to. Các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Bình Phước, Đồng Nai có mưa rất to (lượng mưa 70-120mm/24h, có nơi trên 150mm/24h).

Nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất, ngập lụt ở vùng trũng các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng. 

Trong đêm mai và ngày mai, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to (lượng mưa phổ biến 30-60mm/24h; riêng Đắk Nông, Lâm Đồng, Bình Phước 80-120mm/24h).

Mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to tập trung vào chiều và đêm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ ban ngày tại Tây Nguyên có nơi 28 độ, về đêm giảm xuống thấp nhất chỉ còn 20 độ.

Khu vực Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông rải rác. Nền nhiệt phổ biến từ 28-31 độ, tại TP.HCM là 29 độ và Cần Thơ 30 độ.

Mưa lụt trường, trăm gương xe máy của thầy cô nhô lên trong biển nước

Mưa lụt trường, trăm gương xe máy của thầy cô nhô lên trong biển nước

Trận mưa lớn chiều nay ở xã Si Ma Cai (huyện Si Ma Cai, Lào Cai) làm ngập úng toàn trường THCS xã.

Hương Quỳnh