Thời tiết miền Bắc bắt đầu có những thay đổi, chuyển từ những ngày mưa phùn, âm u và nồm ẩm sang tiết trời sáng và có nắng nhiều hơn.

Nguyên nhân là khối không khí lạnh không còn hoạt động mạnh, thay vào đó là vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển và mở rộng sang phía Đông. Dự báo một đợt nắng nóng sẽ xảy ra ở các tỉnh miền Bắc.

{keywords}
 

Tây Bắc Bộ trời nắng từ sớm và kéo dài đến chiều muộn. Đông Bắc Bộ trong đó có Thủ đô Hà Nội sáng sớm trời vẫn có sương mù nhẹ, sau nắng nhiều, nhiệt độ tăng lên mức 30 - 33 độ, trời khá oi bức.

Các tỉnh miền Trung còn chịu hiệu ứng gió phơn. Những điểm như Tương Dương, Hương Khê, Đông Hà… nhiệt độ cao nhất từ 35 - 37 độ. Dự báo đợt nắng nóng diện rộng ở miền Trung này sẽ kéo dài 2-3 ngày tới.

Thời tiết các vùng

Khu vực Hà Nội có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 25 độ, cao nhất 29 - 32 độ. 

Phía Tây Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Trưa chiều nền nhiệt ở mức 29 - 32 độ, có nơi trên 33 độ.

Các tỉnh Đông Bắc Bộ đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, nhiệt độ dao động 22-25 độ, vùng núi có nơi dưới 21 độ. Ngày nắng, nhiệt độ phổ biến từ 29 - 32 độ.

Khu vực Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế ngày nắng, nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ, vùng núi có nơi trên 35 độ.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ, cao nhất 31 - 34, có nơi trên 34 độ.

Tây Nguyên đêm se lạnh với nền nhiệt dao động 19 - 22 độ, ngày nắng có nơi trên 34 độ. Các tỉnh Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng miền Đông có nắng nóng. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ, cao nhất từ 33 - 36 độ.

Bạn gái kẻ đâm chết người nhắc vượt đèn đỏ: Em chỉ đến xin lỗi vợ anh Lan

Bạn gái kẻ đâm chết người nhắc vượt đèn đỏ: Em chỉ đến xin lỗi vợ anh Lan

Bị đưa lên Facebook nghi vấn có ý xấu, bạn gái thiếu niên ở Quảng Trị đâm chết người vì bị nhắc vượt đèn đỏ cho biết, chỉ gặp vợ của nạn nhân để xin lỗi.  

Thái An