Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, hôm nay (8/4), không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến vùng núi Bắc Bộ.

Đêm cùng ngày, không khí lạnh này sẽ tràn đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, sau đó là một số nơi ở Bắc Trung Bộ và phía Tây Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi không khí lạnh, nên từ hôm nay ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và giông; cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trong đêm nay và ngày mai, ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ trời chuyển lạnh.

Riêng khu vực Hà Nội, chiều và đêm nay có lúc có mưa, mưa rào và giông. Trong đêm nay và ngày mai trời chuyển lạnh.  

{keywords}
Các tỉnh miền Bắc đón không khí lạnh

Trong khi đó, các tỉnh Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn duy trì hình thái thời tiết ngày nắng, nhiều nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi.  

Cũng từ chiều nay, gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3. Ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 5; phía Đông khu vực Bắc Biển Đông từ đêm nay gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động, sóng biển cao từ 2-3m.

Dự báo thời tiết chi tiết các vùng trên cả nước ngày 8/4:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, sáng có mưa rào rải rác và có nơi có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; sau có mưa rào và giông vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất  20-23 độ, có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 30 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, sáng có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông, riêng vùng núi có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to; sau có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ, vùng núi có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ, có nơi trên 28 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ trong khoảng 22-30 độ, có nơi trên 31 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ từ 23-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ, có nơi dưới 19 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Nam Bộ: Có mây, ngày nắng, miền Đông có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24-35 độ, riêng miền Đông có nơi trên 35 độ.

Hà Nội: Nhiều mây, sáng có mưa, mưa rào rải rác; sau có mưa vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ trong khoảng 21-28 độ.

Ấn tượng của đại biểu Ksor H’Bơ Khăp trong lần gặp ông Đoàn Ngọc Hải

Ấn tượng của đại biểu Ksor H’Bơ Khăp trong lần gặp ông Đoàn Ngọc Hải

Đại biểu Ksor H’Bơ Khăp (Trung tá, Trưởng Công an thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai) sáng nay (6/4) đã có chia sẻ về những hoạt động từ thiện của ông Đoàn Ngọc Hải mới triển khai tại thị xã Ayun Pa.

Đ.Bảo