Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây tiếp tục phát triển và mở rộng về phía Đông Nam với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn, ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ, đồng bằng và trung du Bắc Bộ hôm nay có nắng nóng trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. 

{keywords}
 

Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-16 giờ. Cảnh báo nắng nóng có xu hướng gia tăng ở Bắc Bộ và Trung Bộ từ ngày 9/6, một số nơi có nắng nóng gay gắt và có khả năng kéo dài nhiều ngày sau đó. 

Trong hôm nay, chỉ số cảnh báo tia tử ngoại (UV) có giá trị từ 6-9 tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp ánh nắng. 

Khu vực Hà Nội chiều tối mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Ngày nắng nóng, nhiệt độ cao nhất 35-37 độ.

Phía Tây Bắc Bộ mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ, nền nhiệt trưa chiều ở mức 32-35 độ, riêng Sơn La, Hòa Bình có nơi trên 35 độ.

Đông Bắc Bộ đêm có mưa rào và dông vài nơi, khu vực đồng bằng chiều tối có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng. Vùng trung du và đồng bằng nắng nóng khi nhiệt độ lên tới 33-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Nhiệt độ cao nhất từ 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận phía Bắc chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng; phía Nam đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trưa chiều dao động trong khoảng 33-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Tây Nguyên Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác. Tây Nguyên nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ, cao nhất 30-33 độ. Nam Bộ nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ, có nơi trên 33 độ.

'Ông Ngọc Hải từ chức sau khi nhận việc cho thấy sắp xếp cán bộ có vấn đề'

'Ông Ngọc Hải từ chức sau khi nhận việc cho thấy sắp xếp cán bộ có vấn đề'

ĐB Dương Trung Quốc cho rằng qua việc ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức ngay sau khi nhận quyết định điều động làm công việc khác cho thấy cơ chế trong việc sắp xếp cán bộ có vấn đề.   

Thái An