Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (6/8), ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 39 độ.

Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến 45-60%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-18h.

Khu vực Hà Nội, hôm nay có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Dự báo, nắng nóng ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 9/8. Từ ngày 10/8, nắng nóng có xu hướng dịu dần. Ở khu vực Trung Bộ nắng nóng còn kéo dài trong nhiều ngày tới.

{keywords}
Hà Nội nắng nóng tới 39 độ giữa mùa dịch Covid-19. Ảnh: Nhị Tiến


Do ảnh hưởng của hình thái thời tiết trên, nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 6/8:

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, chiều tối có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ, có nơi dưới 24 độ. Nhiệt độ cao nhất 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mây, chiều tối có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 27-30 độ, có nơi dưới 26 độ. Nhiệt độ cao nhất 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Có mây, chiều tối có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió tây nam cấp 3-4. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 28-38 độ, có nơi trên 39 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, chiều tối có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 27-38 độ, có nơi trên 39 độ.

Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 21-31 độ, có nơi trên 32 độ.

Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 25-34 độ.

Hà Nội: Có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, chiều tối có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 29-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Thu Anh

Đường phố Hà Nội vắng ngắt giữa trưa ngày giãn cách nắng 39 độ

Đường phố Hà Nội vắng ngắt giữa trưa ngày giãn cách nắng 39 độ

Ngày thứ 13 Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, nhiều tuyến đường vắng lặng, thậm chí không một bóng người. Nắng nóng tới 38-39 độ cũng khiến các hoạt động đều trùng xuống.