Khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ hôm nay chịu ảnh hưởng kết hợp của đới gió đông nam rìa tây nam áp cao cận nhiệt đới nên mưa vừa đến mưa to, đêm có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 40-80mm/24 giờ, có nơi trên 120mm).

{keywords}
Mưa lũ ở Điện Biên

Trong đêm nay và ngày mai, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa rào và dông rải rác. Vùng núi và trung du Bắc Bộ mưa vừa, có nơi mưa to (với lượng mưa phổ biến 20-50mm/24h, có nơi trên 70mm/24h).

Hiện nay, lũ trên sông Thao đang lên nhanh. Thượng lưu sông Mã và sông Bưởi đã đạt đỉnh và đang xuống, hạ lưu sông Mã và sông Bưởi đang lên.

Cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất, ngập lụt ở vùng trũng ở nhiều tỉnh miền núi khu vực Bắc Bộ (Quảng Ninh, Bắc Kạn, Lai Châu, Điện Biên, Hòa Bình, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái), Thanh Hóa và Nghệ An.

Hà Nội đêm nay mưa vừa, ngày có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ, cao nhất 28 - 31 độ.

Phía Tây Bắc Bộ mưa vừa, mưa to và dông, nền nhiệt cao nhất phổ biến từ 26 - 29 độ.

Đông Bắc Bộ mưa vừa, có nơi mưa to và dông; riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Nhiệt độ trưa chiều ở mức 28 - 31 độ.

Khu vực Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế mưa rào và dông vài nơi, chiều tối mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ ban ngày trong khoảng 30 - 33 độ; riêng phía Nam 33 - 35 độ.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Bắc chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ cao nhất 33 - 36 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Tây Nguyên nhiệt độ cao nhất từ 26 - 29 độ, có nơi trên 29 độ. Nam Bộ mức nhiệt cao nhất trong ngày 29 - 32 độ.

Phút sinh tử của người đàn ông Thanh Hóa đu cây trong lũ dữ

Phút sinh tử của người đàn ông Thanh Hóa đu cây trong lũ dữ

Nằm trong bệnh viện, ông Lương Văn Chon (52 tuổi), trú bản Sa Ná, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn, Thanh Hóa không nhớ nổi ai đã cứu mình, chỉ biết đó là một thanh niên.

Thái An