Từ mai đến 7/6 dự báo nắng nóng sẽ xảy ra trên diện rộng ở khu vực này với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ, chiều tối có mưa dông vài nơi.

Chiều tối và đêm nay các tỉnh vùng núi có có mưa dông rải rác kèm khả năng dông, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

{keywords}
 

Các tỉnh Trung Bộ (Nghệ An - Bình Thuận) từ nay đến 7/6 do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên khu vực này  có nắng nóng diện rộng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, vùng núi có nơi trên 39 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ gió Tây Nam có xu hướng hoạt động mạnh dần lên, chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to.

Khu vực Hà Nội chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ, nền nhiệt trưa chiều ở mức 31 - 34, có nơi trên 34 độ.

Phía Tây Bắc Bộ đêm mưa rào rải rác và có nơi có dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Ngày nắng, nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ, có nơi trên 34 độ.

Đông Bắc Bộ ngày nắng với nhiệt độ phổ biến trong khoảng 32-35 độ, đêm có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ.

Các tỉnh Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế ngày nắng, vùng núi có nắng nóng với mức nhiệt 32 - 35 độ, vùng núi 35-37 độ.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Nhiệt độ thấp nhất trong khoảng 25 - 28 độ, nhiệt độ cao nhất 33 - 36 độ.

Tây Nguyên ngày nắng, chiều tối mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ cao nhất dao động ở mức 31 - 34 độ. Nam Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trưa chiều từ 30 - 33 độ.

Kỷ luật Thứ trưởng Tài chính Huỳnh Quang Hải vì vi phạm đạo đức lối sống

Kỷ luật Thứ trưởng Tài chính Huỳnh Quang Hải vì vi phạm đạo đức lối sống

 Ông Huỳnh Quang Hải đã vi phạm phẩm chất đạo đức, lối sống và các quy định của Đảng về những điều đảng viên không được làm...

Thái An