Các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ chịu ảnh hưởng vào chiều mai, sau đó là một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

{keywords}
 

Do đó vùng núi Bắc Bộ có mưa nhỏ. Bắc và Trung Trung Bộ do kết hợp với nhiễu động gió đông trên cao nên từ mai có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét. Mưa ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 3/1/2020.

Từ mai gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Khu vực bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7 giật cấp 8, biển động mạnh. Vịnh Bắc Bộ từ chiều mai, gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động.

Thời tiết các vùng

Thủ đô Hà Nội nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ. Nhiệt độ cao nhất 22-25 độ. Trời có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Đêm và sáng trời rét.

Phía Tây Bắc Bộ mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Đêm và sáng trời rét với mức nhiệt trong khoảng 14-17 độ, có nơi dưới 12 độ. Nhiệt độ trưa chiều phổ biến 22-25 độ, có nơi trên 25 độ.

Phía Đông Bắc Bộ, nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ, vùng núi có nơi dưới 14 độ, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Đêm và sáng trời rét.

Các tỉnh Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế mưa vài nơi, phía Bắc sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Phía Bắc đêm và sáng trời rét khi nhiệt độ trong khoảng 18-21 độ.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ, nhiệt độ cao nhất 26-29 độ, phía Nam 29-31 độ. Phía Bắc mưa vài nơi, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng

Tây Nguyên Nam Bộ đêm không mưa, ngày nắng. Tây Nguyên đêm và sáng sớm trời lạnh với nhiệt độ 16-19 độ. Nam Bộ nhiệt độ ban ngày dao động từ 30-33 độ, có nơi trên 33 độ. 

Thời tiết Tết dương lịch, Bắc Bộ mưa rét vì đón không khí lạnh

Thời tiết Tết dương lịch, Bắc Bộ mưa rét vì đón không khí lạnh

 Từ ngày 30/12 - 3/1/2020, Bắc Bộ mưa vài nơi, đêm và sáng trời rét. Tết dương lịch và ngày 2/1 trời rét.

Thái An