Sáng nay (30/11), không khí lạnh tăng cường sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc Bắc Bộ; từ chiều cùng ngày, tràn khắp Bắc Bộ, sau đó di chuyển tiếp đến Bắc và Trung Trung Bộ.

Trong 5-7 ngày tới, ở Bắc Bộ duy trì trạng thái đêm không mưa, ngày nắng; sáng sớm có sương mù. Từ đêm mai (1/12), nền nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ giảm mạnh, phổ biến 11-14 độ, vùng núi từ 7-10 độ, vùng núi cao dưới 5 độ; trời rét, có nơi rét đậm, rét hại. Vùng núi cao có khả năng xuất hiện sương muối.

{keywords}
Sương muối phủ trắng tại đỉnh Fansipan sáng 29/11

Từ sáng sớm qua (29/11) tại khu vực Sa Pa (Lào Cai), nhiệt độ xuống thấp dưới 0 độ và sương muối đã xuất hiện, phủ trắng khu vực đỉnh núi Fansipan (ở độ cao 3.143m so với mặt biển).

Riêng khu vực Hà Nội, từ đêm nay nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến khoảng 13-15 độ. Từ đêm mai, nền nhiệt tiếp tục giảm thêm và phổ biến từ 11-13 độ. Trời rét.

Cũng trong hôm nay, ở Trung Trung Bộ, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông. Lượng mưa ở Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định phổ biến 100-250 mm, có nơi trên 300mm.

Ở Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận và khu vực Tây Nguyên phổ biến 50-80mm, có nơi trên 130mm.

Khu vực Nam Bộ và Bình Thuận có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 50-70mm/24h, có nơi trên 80mm/24h.

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.

Tiếp tục cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét và mưa đácấp độ 2 ở các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 30/11:

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù nhẹ, ngày nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét, có nơi rét đậm, vùng núi cao có khả năng xuất hiện sương muối.

Nhiệt độ thấp nhất: 14-17 độ, có nơi dưới 13 độ, vùng núi cao có nơi dưới 11 độ. Nhiệt độ cao nhất: 23-26 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mây, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù và sương mù nhẹ, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3, từ gần sáng mai gió mạnh dần lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Đêm và sáng trời rét, vùng núi có nơi rét đậm, vùng núi cao có khả năng xuất hiện sương muối.

Nhiệt độ thấp nhất: 15-18 độ, vùng núi 12-15 độ; vùng núi cao có nơi dưới 10 độ. Nhiệt độ cao nhất: 22-25 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, phía Bắc có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng; phía Nam có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông, riêng Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3, từ ngày mai gió mạnh dần lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Phía Bắc đêm trời rét; phía Nam trời lạnh. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Nhiệt độ thấp nhất: 17-20 độ. Nhiệt độ cao nhất: 23-26 độ.

 

{keywords}

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Dự báo thời tiết 30/11/2021
Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió bắc đến đông bắc cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Phía Bắc trời lạnh. 
Nhiệt độ cao nhất: 25-28 độ, phía Nam có nơi trên 28 độ Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ.

 

 

Tây Nguyên: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 18-21 độ, có nơi dưới 18 độ. Nhiệt độ cao nhất: 23-26 độ, có nơi trên 26 độ.

Nam Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ

Hà Nội: Có mây, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù nhẹ, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất: 15-18 độ. Nhiệt độ cao nhất: 22-25 độ.

T.Anh

>>Xem tình hình thời tiết mới nhất trên VietNamNet<<

Mưa trắng trời, hàng trăm nhà dân ở Bình Định chìm sâu trong biển nước

Mưa trắng trời, hàng trăm nhà dân ở Bình Định chìm sâu trong biển nước

Mưa lớn kéo dài hai ngày qua khiến hàng trăm ngôi nhà ở Bình Định bị ngập sâu trong nước lũ.