Hôm nay (3/12), không khí lạnh ảnh hưởng hầu khắp các tỉnh từ miền Bắc vào đến Nam Trung Bộ. Trong vài ngày tới, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục duy trì trạng thái đêm không mưa, sáng sớm có sương mù, ngày nắng. Trời rét, có nơi rét đậm, rét hại. Vùng núi cao khả năng xuất hiện sương muối.

Tuy nhiên, khu vực Tây và Đông Bắc Bộ, trong đó có thủ đô Hà Nội, nền nhiệt độ giữa ngày và đêm rất cách biệt. Nhiệt độ thấp nhất ở mức 10 độ, thậm chí vùng núi cao xuống dưới 4 độ, nhưng khi cao nhất là 24 độ. Do đó, vào ban ngày người dân sẽ không có cảm giác rét buốt, cho đến chiều tối và đêm khi nhiệt độ hạ sâu.

Các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa chỉ còn mưa rải rác.

Trong thời gian này, do ảnh hưởng của triều cường, khu vực ven biển các tỉnh Đông Nam Bộ và TP.HCM có khả năng ngập úng tại các vùng trũng thấp.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 3/12:

{keywords}

Khu vực Hà Nội

Dự báo thời tiết 03/12/2021
Quang mây, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm và sáng trời rét.
Nhiệt độ cao nhất: 22-24 độ Nhiệt độ thấp nhất: 10-13 độ.

 

Phía Tây Bắc Bộ: Quang mây, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét, có nơi rét đậm, rét hại. Vùng núi cao có khả năng xuất hiện sương muối.

Nhiệt độ thấp nhất: 10-13 độ, có nơi dưới 10 độ. Nhiệt độ cao nhất: 21-24 độ, có nơi trên 24 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Quang mây, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 4. Đêm và sáng trời rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại. Vùng núi cao có khả năng xuất hiện sương muối.

Nhiệt độ thấp nhất: 10-13 độ; vùng núi 6-9 độ, vùng núi cao có nơi dưới 4 độ. Nhiệt độ cao nhất: 21-24 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Phía Bắc ít mây, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng; phía Nam nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió bắc đến tây bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Đêm và sáng trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất: phía Bắc 11-14; phía Nam 15-18 độ. Nhiệt độ cao nhất: 20-23 độ; riêng phía Bắc 22-24 độ, có nơi trên 24 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Phía Bắc nhiều mây, đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; ngày có mưa rào vài nơi; phía Nam có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 3, ven biển cấp 4-5. Phía Bắc đêm và sáng sớm trời lạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Phía Bắc trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ, phía Nam có nơi trên 22 độ. Nhiệt độ cao nhất: 23-26 độ, phía Nam 27-30 độ.

Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 13-16 độ. Nhiệt độ cao nhất: 23-26 độ, có nơi trên 26 độ.

Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ, riêng miền Tây 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ.

Đ.Bảo

>>Xem tình hình thời tiết mới nhất trên VietNamNet<<

Tái diễn mưa lũ lịch sử, nhiều người thiệt mạng, hàng ngàn ngôi nhà ngập sâu

Tái diễn mưa lũ lịch sử, nhiều người thiệt mạng, hàng ngàn ngôi nhà ngập sâu

Những ngày qua, người dân các tỉnh từ Quảng Nam đến Phú Yên và một số tỉnh Tây Nguyên lâm cảnh "màn trời chiếu đất" khi hứng chịu đợt mưa lũ lịch sử khiến nhiều người thiệt mạng, gây ngập lụt, sạt lở khủng khiếp.