Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn, nắng nóng tiếp tục xảy ra hôm nay ở phía Tây Bắc Bộ, Trung Bộ và Nam Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-37 độ.

{keywords}
 

Khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ có nơi có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ trên 38 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-16 giờ.

Chiều tối nay ở các tỉnh ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa dông diện rộng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cảnh báo nắng nóng diện rộng ở các tỉnh Tây Bắc Bắc Bộ, Trung Bộ và Nam Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 27-28/4. Rủi ro thiên tai do nắng nóng ở cấp 1-2. 

Do ảnh hưởng của nắng nóng trong nhiều ngày kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ và Tây Bắc Bắc Bộ.

Nắng nóng gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao. Do vậy, người dân cần hạn chế tham gia giao thông, lao động ngoài trời vào thời điểm từ 11-16h hàng ngày, đồng thời cần bổ sung đủ nước uống và chế độ dinh dưỡng hợp lý để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Thời tiết các vùng

Khu vực Hà Nội chiều tối có mưa rào và rải rác có dông; ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ, cao nhất 33-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Phía Tây Bắc Bộ trời nắng nóng, khu Tây Bắc có nơi có nắng nóng gay gắt, nền nhiệt trong khoảng 34-37 độ, có nơi trên 38 độ. Chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đông Bắc Bộ ngày trời nắng, có nơi có nắng nóng. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 32-35 độ, có nơi trên 35 độ

Các tỉnh Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng nóng, vùng núi phía Bắc có nơi có nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ, vùng núi có nơi trên 38 độ.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng nóng, phía Bắc có nơi có nắng nóng gay gắt, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Đêm và sáng sớm nhiệt độ ở mức 25-28 độ, trưa chiều nhiệt độ 33-36 độ, phía Bắc có nơi trên 37 độ.

Tây Nguyên chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ, có nơi cao hơn. Nam Bộ tiếp tục trải qua những ngày nắng nóng với mức nhiệt 34-36 độ, có nơi trên 36 độ.

‘Hùng sàm sỡ trong thang máy’ bị dân chung cư Hà Nội họp khẩn

‘Hùng sàm sỡ trong thang máy’ bị dân chung cư Hà Nội họp khẩn

 Cư dân 1 chung cư ở quận Thanh Xuân (Hà Nội) hoang mang khi gần đây họ thường xuyên nhìn thấy Đỗ Mạnh Hùng, người sàm sỡ nữ sinh trong thang máy xuất hiện ở nơi họ sinh sống. 

Thái An