Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây mở rộng về phía Đông Nam với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn mạnh nên các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ, có nơi trên 39 độ.

{keywords}
 

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 37- 40 độ, có nơi trên 41 độ. Thời gian nhiệt độ trên 35 độ từ 10 - 18 giờ.       

Khu vực Hà Nội trời nắng nóng gay gắt, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 37- 40 độ, có nơi trên 40 độ. 

Cảnh báo nắng nóng ở các tỉnh Bắc Bộ có khả năng kéo dài 1-2 ngày tới. Trung Bộ tiếp tục kéo dài trong nhiều ngày tới.

Do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt kéo dài trong những ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cháy rừng ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ.

Nắng nóng có tác động và gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.  Rủi ro thiên tai do nắng nóng tại Bắc Bộ ở cấp 1, Trung Bộ cấp 2. 

Phía Tây Bắc Bộ đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt. Nhiệt độ cao nhất 36-39 độ, có nơi trên 39 độ.

Đông Bắc Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nền nhiệt ở mức 36 - 39 độ, có nơi trên 39 độ.

Khu vực Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Nhiệt độ cao nhất phổ biến trong khoảng 37 - 40 độ, có nơi trên 41 độ.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, phía Bắc có nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ thấp nhất từ 26 – 29 độ, cao nhất 34 - 37 độ, phía Bắc 36 – 39 độ, có nơi trên 39 độ.

Tây NguyênNam Bộ mưa rào và rải rác có dông. Nhiệt độ ban ngày dao động 30 - 33 độ, có nơi trên 33 độ.

Nắng nóng gay gắt dai dẳng đến bao giờ?

Nắng nóng gay gắt dai dẳng đến bao giờ?

 Dự báo nắng nóng gay gắt, có nơi đạt mức đặc biệt gay gắt ở miền Bắc khả năng kéo dài hết ngày 23/6 rồi chấm dứt.

Thái An