Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của rìa Nam rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên hôm nay (2/4), nắng nóng tiếp tục xảy ra ở khu vực vùng núi các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ.

Nhiệt độ cao nhất các nơi này phổ biến từ 35-37 độ, có nơi nắng nóng gay gắt trên 38 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-16h.

Dự báo, từ ngày mai (3/4), nắng nóng diện rộng kết thúc ở khu vực Trung Bộ.

Khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ tiếp tục hình thái thời tiết nắng nóng vào ban ngày, chiều tối mưa rào và giông vài nơi.  

 

Dự báo thời tiết 30/3, miền Bắc nắng nóng, Hà Nội 34 độ
 Nắng nóng diễn ra nhiều nơi trên cả nước. Ảnh: Trương Thanh Tùng

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Hôm nay, chỉ số tia UV ở Huế, Đà Nẵng và Hội An có giá trị từ 8-10 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 2/4:

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng, riêng khu Tây Bắc có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 35 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ, vùng núi có nơi dưới 23. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Có mây, đêm có mưa rào vài nơi; ngày nắng, có nơi có nắng nóng; riêng khu vực vùng núi có nắng nóng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: Phía Bắc 30-33 độ; Phía Nam 32-35, có nơi trên 35 độ; riêng vùng núi 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, vùng núi phía Bắc có nơi có nắng nóng. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ trong khoảng 23-35 độ, vùng núi phía Bắc có nơi trên 35 độ.

Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trong khoảng 20-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Nam Bộ: Có mây, ngày nắng nóng; chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Gió đông cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Nhiệt độ trong khoảng 23-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Bắc và Trung Bộ đang có đợt nắng nóng đầu tiên, nền nhiệt đến 39 độ

Bắc và Trung Bộ đang có đợt nắng nóng đầu tiên, nền nhiệt đến 39 độ

Nắng nóng cục bộ xảy ra ở các tỉnh Bắc và Trung Bộ trong 2-3 ngày tới, với nhiệt độ cao nhất lên đến 39 độ. Đây là đợt nắng nóng đầu tiên trong năm 2021.

Thu Anh