Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng áp thấp kết hợp với gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình đến mạnh, trong những vùng biển nói trên có gió Tây đến Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Sóng biển cao 2-3m; biển động.   

Các vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan, khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và giông.

Trên đất liền, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 14-17 độ Vĩ Bắc kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh nên các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, khu vực Nam Tây Nguyên và Nam Bộ mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông.

Lượng mưa phổ biến 50-100mm/24h, có nơi trên 150mm/24h. Thời gian xảy ra mưa lớn tập trung vào chiều tối và tối.   

Đợt mưa này khả năng kéo dài trong 2-3 ngày tới. Nguy cơ xảy ra lũ cục bộ, lũ quét và sạt lở đất, ngập lụt ở vùng trũng trên địa bàn các tỉnh Đắk Nông, Lâm Đồng và các tỉnh miền Đông Nam Bộ. Trong mưa giông có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thời tiết các vùng

Phía Tây Bắc Bộ đêm mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng với mức nhiệt trong khoảng 31 - 34 độ, có nơi trên 34 độ.

Đông Bắc Bộ ngày nắng, đêm mưa rào và giông. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27, vùng núi có nơi dưới 24 độ. Nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ.

Các tỉnh Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng với nhiệt độ phổ biến 31 - 34 độ, có nơi trên 34 độ.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận phía Bắc mưa rào và giông vài nơi; phía nam mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ.

Tây Nguyên chiều tối mai mưa rào và rải rác có giông, phía Nam mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Nhiệt độ trưa chiều từ 26 - 29 độ.

Nam Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có giông. Nhiệt độ ban ngày ở mức 28 - 31 độ.

Khu vực Hà Nội đêm mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất 26 - 29 độ, nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ.

Thái An

Đàn cá Koi Nhật Bản bơi tung tăng trên sông Tô Lịch ngày nắng nóng

Đàn cá Koi Nhật Bản bơi tung tăng trên sông Tô Lịch ngày nắng nóng

Hàng chục con cá chép Nhật Bản cùng các loại cá khác được thả xuống sông Tô Lịch và Hồ Tây nhằm chứng minh chất lượng nước sau xử lý bằng công nghệ Nano - Bioreactor.