Dự báo hôm nay do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên Bắc Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ.

{keywords}
 

Khu vực Trung Bộ nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ, có nơi trên 38 độ; Thời gian nhiệt độ trên 35 độ từ 10-17 giờ. Nắng nóng ở Trung Bộ khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt kéo dài kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ.  Đề phòng tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người.

Trong 3 ngày tới chỉ số UV ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP. HCM có giá trị từ 6-9, ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Vùng núi Bắc Bộ do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với vùng hội tụ gió trên mực 1500m nên có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 20-50mm/24 giờ, có nơi trên 100mm/24 giờ). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Khu vực Hà Nội chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Nhiệt độ thấp nhất 29 - 31 độ, nhiệt độ cao nhất 35 - 37 độ, có nơi trên 37 độ.

Phía Tây Bắc Bộ đêm mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to; ngày có mây, trời nắng nóng khi nền nhiệt ở mức 33 - 36 độ, có nơi trên 37 độ.

Đông Bắc Bộ đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to và dông; ngày nắng nóng. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 34 - 37 độ, có nơi trên 37 độ.

Khu vực Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất 35 - 38 độ, có nơi trên 38 độ.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, phía Bắc có nơi nắng nóng gay gắt khi nhiệt độ phổ biến ở ngưỡng 35 - 38 độ, phía Bắc có nơi trên 38 độ.

Tây NguyênNam Bộ chiều tối có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nam Bộ nhiệt độ trưa chiều 31 - 34 độ, Tây Nguyên 29 - 32 độ. 

Thời tiết tuần tới, miền Bắc và miền Trung nắng nóng ghê gớm

Thời tiết tuần tới, miền Bắc và miền Trung nắng nóng ghê gớm

 Từ ngày 17-21/6, nắng nóng xuất hiện trở lại ở các tỉnh Bắc Bộ. Bắt đầu ngày 19/6, nắng nóng sẽ mở rộng ra toàn khu vực này.

Thái An