Những ngày đầu tuần, Bắc Bộ mưa rào rải rác và có nơi có giông, khu vực Tây Bắc mưa vài nơi, nền nhiệt độ cao nhất giảm dần và phổ biến 29-31 độ. Trên các sông suối vùng núi phía Bắc khả năng xuất hiện một đợt lũ dao động với biên độ từ 1 - 2m. Có nguy cơ sạt lở đất tại Yên Bái, Lào Cai, Hà Giang.

{keywords}
 

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 14-17 độ Vĩ Bắc kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên khu vực Nam Tây Nguyên có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Nam Bộ mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-70mm/24h, có nơi trên 100mm/24h. Thời gian xảy ra mưa lớn tập trung vào chiều tối và tối.

Cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ cục bộ, lũ quét và sạt lở đất, ngập lụt ở vùng trũng ở các tỉnh Đắk Nông, Lâm Đồng và các tỉnh miền Đông Nam Bộ.

Trên biển, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng áp thấp, kết hợp với gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình đến mạnh, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió Tây đến Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Sóng biển cao 2 -3 m; biển động. 

Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, Vịnh Thái Lan, khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. 

Phía Tây Bắc Bộ ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ, cao nhất 31 - 34 độ, có nơi trên 34 độ. 

Đông Bắc Bộ mưa rào và giông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất trong khoảng 24 - 27 độ, vùng núi có nơi dưới 24 độ; cao nhất 31 - 34 độ, có nơi trên 34 độ.

Hà Nội mưa rào và giông vài nơi. Nhiệt độ trưa chiều trong khoảng 32 - 34 độ.

Các tỉnh Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế chiều tối và đêm mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng khi nền nhiệt dao động từ 31 - 34 độ, có nơi trên 34 độ. 

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận mưa rào và giông vài nơi; phía nam chiều tối mai có mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ, có nơi trên 33 độ.

Tây Nguyên chiều tối có mưa rào và giông rải rác, phía Nam có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có giông; ngày có mưa rào và giông vài nơi. Nhiệt độ ban ngày từ 28 - 31 độ.

Nam Bộ mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ; cao nhất từ  28 - 31 độ.

Thái An  

Vụ giết người ở Thái Nguyên, bà bầu thoát chết nhờ mẹ đẩy vào nhà vệ sinh

Vụ giết người ở Thái Nguyên, bà bầu thoát chết nhờ mẹ đẩy vào nhà vệ sinh

Bà Bùi Thị Hà (60 tuổi) đã cố gắng đẩy con gái đang mang bầu vào nhà vệ sinh để thoát những vết đâm của người bác.