Dự báo do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn mạnh nên Trung Bộ hôm nay có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ, có nơi trên 39 độ.

{keywords}
 

Các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất 35-36 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-17giờ. Nắng nóng ở Trung Bộ khả năng còn duy trì trong những ngày tới. 

Nắng nóng có tác động và gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao. 

Từ chiều tối và đêm nay, do ảnh hưởng kết hợp với vùng hội tụ gió lên đến mực 5000m nên vùng núi và trung du Bắc Bộ mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông.

Vùng đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa đến mưa to (lượng mưa phổ biến 20-50mm/24 giờ, riêng vùng núi và trung du Bắc Bộ 50-100mm/24 giờ, có nơi trên 150mm/24 giờ).  

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đợt mưa này có khả năng kéo dài đến đêm 15/6.

Thời tiết các vùng

Phía Tây Bắc Bộ chiều tối mưa rào và dông vài nơi. Lai Châu và Lào Cai cục bộ có mưa to đến rất to. Ngày trời nắng, Sơn La và Hòa Bình trời nắng nóng. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, Sơn La và Hòa Bình 35-37 độ.

Đông Bắc Bộ ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng đồng bằng trời nắng nóng với mức nhiệt 34-36 độ.

Hà Nội chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Nhiệt độ thấp nhất 28-31 độ, cao nhất 34-36 độ.

Khu vực Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất trong khoảng 36-39 độ, có nơi trên 39 độ.

Các tỉnh Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, phía Bắc có nắng nóng gay gắt khi nền nhiệt phổ biến 35-38 độ, phía Bắc có nơi trên 38 độ.

Tây NguyênNam Bộ ngày nắng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ.

Phó bí thư Sóc Trăng bức xúc trước thông tin đi Nhật do Trịnh Sướng tài trợ

Phó bí thư Sóc Trăng bức xúc trước thông tin đi Nhật do Trịnh Sướng tài trợ

Tôi cũng có sĩ diện, đâu phải tệ đến mức phải cần doanh nghiệp tài trợ - Phó bí thư thường trực Tỉnh uỷ Sóc Trăng Huỳnh Văn Sum nói.

Thái An