- Các tỉnh Bắc Bộ oi nóng ban ngày, nhiều nơi chạm mức 37 độ nhưng đến tối và đêm sẽ chuyển mưa dông.

Do ảnh hưởng của rìa nam rãnh áp thấp nên trong hôm qua, hàng loạt tỉnh thành từ Bắc Bộ vào đến Bắc Trung Bộ đã có nắng nóng trên 36 độ: Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) 36,4 độ, Tiên Yên(Quảng Ninh) 37 độ, Láng (Hà Nội) 36,3 độ, Hồi Xuân (Thanh Hóa) 36,5 độ…

Trong hôm nay, khi kết hợp thêm hiệu ứng phơn, nắng nóng tại các khu vực trên sẽ gia tăng với nền nhiệt phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. 

{keywords}
Hà Nội và các tỉnh miền Bắc ngày oi nóng, tối và đêm sẽ chuyển mưa dông


Tuy nhiên đến chiều tối và đêm, rãnh áp thấp vắt ngang Bắc Bộ sẽ hoạt động mạnh lên, gây mưa dông. Từ mai, nắng nóng tại miền Bắc sẽ giảm bớt, ban ngày còn 35 độ và giảm tiếp còn 33 độ trong ngày 15/6. Tại các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ, nắng nóng cũng dịu dần từ 15/6.

Khu vực Đà Nẵng – Bình Thuận hôm nay có nắng từ sớm, cao nhất phổ biến 33-36 độ C, có nơi trên 36 độ, ban đêm nhiều nơi oi nóng 28 độ.

Tây Nguyên ngày có mưa rải rác, trời mát mẻ 27-30 độ C, chiều tối và đêm trời tăng mưa, nhiệt độ hạ xuống còn 20-23 độ, riêng Đà Lạt ngày se lạnh 22 độ, đêm lạnh 17 độ.

Nam Bộ hôm nay có nắng gián đoạn ban ngày, trời mát mẻ 30-33 độ. Đến chiều, trời chuyển mưa rào và dông do chịu tác động của gió tây nam mang ẩm vào đất liền. Mưa xuất hiện sớm ở các tỉnh ven biển miền Tây, sau đó mở rộng sang các khu vực khác của Nam Bộ.

Trên biển, do ảnh hưởng rìa rãnh áp thấp kết hợp với đới gió Tây Nam nên ở vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8; khu vực giữa và nam biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển Bình Thuận - Cà Mau, vùng biển Cà Mau - Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện lốc xoáy và gió giật mạnh.

Luật An ninh mạng: Không lo Facebook, Google rời bỏ Việt Nam

Luật An ninh mạng: Không lo Facebook, Google rời bỏ Việt Nam

ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng cho rằng việc ban hành luật An ninh mạng là cần thiết để tạo hành lang nhất định, chứ không tạo ra quá nhiều lối rẽ về an ninh.

Thanh Hóa: Bí thư xã bị cấm khỏi nơi cư trú

Thanh Hóa: Bí thư xã bị cấm khỏi nơi cư trú

UBND huyện Hà Trung (Thanh Hóa) chiều nay cho biết, Công an huyện Hà Trung vừa có thông báo cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Phạm Văn Khá, Bí thư xã Hà Ninh.

Công an Hà Nội: Không chấp nhận hành vi đốt phá như ở Bình Thuận

Công an Hà Nội: Không chấp nhận hành vi đốt phá như ở Bình Thuận

Đại diện Công an Hà Nội nhấn mạnh: Không thể chấp nhận hành vi đốt phá như ở Bình Thuận và các địa bàn khác.

Bộ Công an thông tin về các vụ gây rối

Bộ Công an thông tin về các vụ gây rối

Bộ Công an đã chỉ đạo công an các địa phương tham mưu cho chính quyền có biện pháp chủ động không để xảy ra các vụ việc tương tự.

Kết luận bất ngờ vụ dùng tiền lẻ nộp thuế rồi livestream trên mạng

Kết luận bất ngờ vụ dùng tiền lẻ nộp thuế rồi livestream trên mạng

Cơ quan công an đã kết luận vụ người đàn ông nộp thuế bằng tiền lẻ rồi phát trực tiếp lên mạng xã hội.

M.Anh