Các tỉnh Trung Bộ tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 38 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-17 giờ.

{keywords}
 

Cảnh báo từ ngày 14/7, nắng nóng có xu hướng gia tăng ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Trung Bộ. Đợt nắng nóng này khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Nắng nóng kéo dài nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư; nguy cơ cao xảy ra cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ. Hôm nay, chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng biến động từ 7-10, ở ngưỡng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. 

Phía Tây Bắc Bộ đêm và sáng mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ; riêng khu vực Hòa Bình từ 35 - 37 độ.

Đông Bắc Bộ mưa rào và dông vài nơi, vùng núi đêm và sáng sớm mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Khu vực đồng bằng và trung du có nắng nóng với mức nhiệt 34 - 37 độ, vùng núi có nơi dưới 33 độ.

Hà Nội chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Ngày nắng nóng khi nhiệt độ dao động trong khoảng 34 - 37 độ.

Các tỉnh Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ thấp nhất 28 - 31oC, cao nhất 35 - 38 độ, có nơi trên 38 độ.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng nóng, phía Bắc có nắng nóng gay gắt với nền nhiệt phổ biến 35 - 38 độ, phía Bắc có nơi trên 38 độ.

Tây NguyênNam Bộ chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Tây Nguyên nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ, có nơi trên 32 độ. Nam Bộ nhiệt độ trưa chiều ở mức 32 - 35 độ.

Miền Bắc đến miền Trung nắng nóng đến bao giờ?

Miền Bắc đến miền Trung nắng nóng đến bao giờ?

 Với miền Trung, nắng nóng kéo dài suốt từ ngày 5/7 tới nay và dự báo ít nhất sau ngày 16/7 mới có khả năng chấm dứt.

Thái An