Dự báo hôm nay sẽ có một đợt không khí lạnh yếu tác động đến nước ta làm cho vùng thấp nóng phía Tây suy yếu, ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo Khí hậu, Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia cho biết.

{keywords}
Hà Nội dự báo mưa rào và rải rác có dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét

Theo ông, nhiều khả năng từ hôm nay, nắng nóng chấm dứt ở các tỉnh phía Tây Bắc Bộ cũng như các tỉnh miền Trung. Khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông diện rộng.

Riêng khu vực phía Đông Bắc Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to (lượng mưa phổ biến 30-60mm/24 giờ, có nơi trên 80mm/24 giờ). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá ở cấp 1.

Khu vực Hà Nội sáng nay có mưa rào và rải rác có dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 25 độ, cao nhất 26 - 29 độ.

Phía Tây Bắc Bộ đêm có mưa rào và dông rải rác. Ngày có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu Tây Bắc ngày nắng. Cần đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất trong ngày dao động ở ngưỡng 28 - 31 độ, riêng khu Tây Bắc 31-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Các tỉnh Đông Bắc Bộ đêm và sáng có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Nhiệt độ đêm và sáng sớm từ 23 - 26 độ, trưa chiều phổ biến trong khoảng 26 - 29 độ.

Khu vực Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế phía Bắc nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và rải rác có dông. Phía Nam có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ cao nhất 28 - 31 độ, phía Nam 32 - 35, có nơi trên 35 độ.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trưa chiều nhiệt độ ở mức cao 32 - 35 độ, có nơi trên 35 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Tây Nguyên đêm se lạnh với nền nhiệt từ 19 - 22 độ. Nam Bộ nhiệt độ trưa chiều lên đến 36 độ, có nơi trên 36 độ.

Nghi vấn phía sau sự nổi tiếng bất thường của Phúc XO

Nghi vấn phía sau sự nổi tiếng bất thường của Phúc XO

Vài năm trước, Phúc XO chỉ là tài xế, từng mượn danh báo chí...một thời gian ngắn nổi lên là người đeo vàng nhiều nhất Việt Nam. Chuyện vươn lên thành đại gia của Phúc XO có nhiều nghi vấn.

Thái An