- Nhiệt độ ban ngày tại miền Bắc đang nhích dần lên, trời hửng nắng về trưa, chiều, trong khi nhiệt độ về đêm và sáng sớm ở Nam Bộ tiếp tục hạ.

Đêm qua, miền Bắc được bổ sung một đợt không khí lạnh yếu khiến nhiệt độ tại Hà Nội và các tỉnh đồng bằng ở mức thấp, phổ biến 9-12 độ, vùng núi 6-9 độ, vùng núi cao dưới 5 độ.

Sang hôm nay, trời rét khô khi độ ẩm trong ngày có lúc xuống dưới 35%. Đến trưa, chiều trời hửng nắng, nhiệt độ nhích nhẹ thêm 1-2 độ C. Cao nhất tại Hà Nội ở mức 16-18 độ C. Các tỉnh Tây Bắc Bộ phổ biến 15-18 độ.

{keywords}
Người dân Sài Gòn khi ra đường vào sáng sớm sẽ phải mặc áo khoác do trời se lạnh. Ảnh: Đinh Quang Tuấn

Khu vực Bắc Trung Bộ ngày rét 14-17 độ C, đêm giảm còn 11-14 độ. Riêng các tỉnh từ Quảng Bình - Quảng Ngãi hôm nay sẽ có mưa trở lại, tuy nhiên lượng không lớn.

Đà Nẵng se lạnh 20 độ, Quảng Ngãi 22 độ, Quy Nhơn (Bình Định) 23 độ, Khánh Hoà 25 độ, Ninh Thuận 27-29 độ C.

Khu vực Tây Nguyên đêm qua se lạnh 15-18 độ C, hôm nay dù có nắng nhưng trời vẫn se lạnh, cao nhất từ 23-27 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ, đặc biệt tại TP.HCM, Tây Ninh, Cần Thơ, Cà Mau trời se lạnh về đêm và sáng sớm khi nhiệt độ chỉ còn 19 độ C. Đến đầu giờ chiều, trời nắng nhẹ 28-31 độ C.

Không chỉ gây rét đậm, rét hại trên đất liền, không khí lạnh đang gây thời tiết rất xấu cho khắp các vùng biển, gây khó khăn cho mùa đánh bắt cuối năm. Liên tiếp những ngày qua đã có 4 vụ chìm tàu khiến 15 ngư dân tại Thanh Hoá mất tích.

Ở vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động. Vùng biển ngoài khơi Trung Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 9, biển động mạnh.

Vùng biển ngoài khơi Nam Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh; sóng biển cao từ 2-4m. Khu vực Bắc biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, có lúc cấp 8, giật cấp 10, sóng biển cao từ 3-5m, biển động mạnh.

Khu vực giữa và Nam biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9, sóng biển cao từ 2-4m, biển động mạnh.

Sa Pa: Cây cỏ đông cứng trong băng giá

Sa Pa: Cây cỏ đông cứng trong băng giá

Đêm qua, không khí lạnh tiếp tục tác động đến Lào Cai khiến nền nhiệt độ giảm thấp, một số vùng núi cao đã xuất hiện băng giá.

Kể lại cơn sóng dữ nhấn chìm 3 tàu cá, 8 người mất tích

Kể lại cơn sóng dữ nhấn chìm 3 tàu cá, 8 người mất tích

Cơn sóng lạ cao như toà nhà 4 tầng đã đánh thẳng vào các con tàu, gây ra vụ chìm 3 tàu khiến 8 người mất tích 2 ngày qua ở Thanh Hóa.

Sóng đánh chìm 3 tàu cá, 8 ngư dân mất tích

Sóng đánh chìm 3 tàu cá, 8 ngư dân mất tích

Ba 3 tàu đánh cá của ngư dân Thanh Hóa bị sóng đánh chìm trên biển, hiện 8 ngư dân mất tích đang được lực lượng chức năng nỗ lực tìm kiếm.

M.Anh