Biết chủ nợ tới nhà đòi tiền, Nguyễn Ngọc Huy, SN 1981, ở Vĩnh Tân, Vĩnh Lộc, Thanh Hóa đã hô hoán người dân trong xã ra đốt xe ô tô, rồi đuổi đánh khiến chủ nợ phải bỏ mạng cùng nhiều người khác bị thương.

Ngày 4/3, tin từ CA tỉnh Thanh Hóa cho hay, theo điều tra ban đầu của cơ quan CSĐT cho thấy, tháng 12-2012, Nguyễn Ngọc Huy có vay tiền của Phạm Trí Thức, SN 1986 ở xã Hà Bình, huyện Hà Trung.

Thời gian gần đây Thức đã nhiều lần đòi tiền nhưng Huy chưa trả, nên ngày 24-2-2013, Thức đã cùng 6 đối tượng gồm Phạm Việt Anh, Nguyễn Xuân Mạnh, Đinh Công Thuyết, Nguyễn Văn Thương và Lại Thế Tình đều ở xã Hà Bình, huyện Hà Trung đã mang theo dao, kiếm và thuê 02 chiếc taxi  đến xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Lộc tìm Huy để đòi nợ.


Đối tượng Nguyễn Ngọc Huy đã bị cơ quan CA bắt giữ để điều tra

Cả nhóm đến nhà nhưng chưa gặp được Huy, các đối tượng này đe dọa bố mẹ Huy, 2 bên xảy ra xích mích rồi dẫn đến xô xát.

Đúng lúc này Huy và khoảng 20 người dân trong xã Vĩnh Tân đã dùng quốc, xẻng, gậy đến để đuổi đánh các đối tượng trên làm cho 6 đối tượng gồm Thức, Thuyết, Việt Anh, Đạt, Thượng và Tình bị thương tích nặng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng Công an huyện Vĩnh Lộc đến giải quyết và đưa các đối tượng này đi cấp cứu thì cuộc ẩu đả mới được gần như chấm dứt.


Hai chiếc ô tô đã bị nhóm người quá khích đốt trụi

Điều đáng nói trong vụ việc là tên Huy đã hô hoán những đối tượng quá kích đập phá và đốt cháy toàn bộ 2 chiếc xe taxi mà nhóm của Thức đã thuê dùng để đi tới huyện Vĩnh Lộc. Trong 6 đối tượng bị đánh thương tích, đến ngày 27-2-2013 Phạm Trí Thức đã tử vong.

Cùng ngày 4/3, cơ quan CSĐT CA tỉnh Thanh Hóa đã quyết định khởi tố vụ án hình sự và bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Ngọc Huy để phục vụ công tác điều tra và tiến hành truy bắt những đối tượng có liên quan trực tiếp đến vụ án.

(Theo Pháp luật XH)