- Một vụ đuối nước thương tâm vừa xảy ra ở Hà Tĩnh khiến 2 học sinh mất tích.

Tối nay, chính quyền huyện Cẩm Xuyên phối hợp với các lực lượng chức năng bàn phương án để tìm kiếm hai học sinh mất tích.

Thông tin ban đầu, khoảng 2h chiều nay, 10 học sinh trường THCS Cẩm Trung rủ nhau xuống bãi biển Thiên Cầm (thuộc thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên) chơi.

Sau đó, có 9 em rủ nhau xuống biển tắm thì bất ngờ 3 em bị đuối nước. Một học sinh sau đó may mắn được người dân cứu lên bờ đưa đến trạm xá cấp cứu và may mắn thoát chết.

Hai học sinh còn lại gồm em Nguyễn Sinh Dũng và em Hồ Xuân Phong (cùng học sinh lớp 8, trú tại xã Cẩm Trung) bị nước cuốn trôi mất tích.

Chị Nguyễn Thị Sửu (cô của cháu Dũng) cho hay, do nhà nghèo nên bố mẹ cháu Dũng đi làm thuê trong miền Nam, cháu ở nhà được bà nội nuôi ăn học.

“Sáng nay cháu vẫn đi học bình thường, buổi chiều không học nên cháu Dũng và người anh sinh đôi cùng bạn bè đi chơi. Xuống đến biển thì người anh ngồi trên bờ, Dũng và các học sinh khác xuống tắm mới gặp nạn” - chị Sửu nói.

Người nhà của cháu Phong cũng cho hay, hoàn cảnh cháu Phong khá bi đát, mẹ mất sớm, bố lao động tự do kiếm sống nên rất vất vả.

“Bình thường cháu ngoan ngoãn lắm, học lực cũng rất khá, cháu gặp nạn mấy tiếng rồi bây giờ không biết sống chết thế nào” - người nhà nghẹn ngào chia sẻ.

Chủ tịch huyện Cẩm Xuyên và các lực lượng tìm kiếm có mặt tại hiện trường để bàn phương án tìm kiếm hai cháu bé

Tối nay, có mặt tại hiện trường chỉ đạo lực lượng tìm kiếm, ông Nguyễn Đăng Nhật - Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên cho biết, khu vực hai cháu bé gặp nạn có rất nhiều đá, thời điểm này sóng rất to nên khó triển khai thuyền bè, lưới và dụng cụ để tìm kiếm.

“Theo kinh nghiệm của người dân thì đến khoảng 11h đêm nước rút, sóng nhỏ thì việc tìm kiếm sẽ dễ dàng hơn” - ông Nhật nói.

Đi bắt chuột, hai anh em chết đuối thương tâm

Đi bắt chuột, hai anh em chết đuối thương tâm

Trong lúc đi bắt chuột, hai anh em ruột đã bị đuối nước thương tâm ngay tại trạm bơm của xã Bắc Sơn, huyện Hưng Hà.

5 anh em họ đuối nước: Xã ven đô đau đớn tột cùng

5 anh em họ đuối nước: Xã ven đô đau đớn tột cùng

Thôn Lương Phúc (xã Việt Long, Sóc Sơn, Hà Nội) bao phủ một màu tang thương vì có 5 anh em họ chết đuối.

Hà Nội: 5 học sinh chết đuối thương tâm

Hà Nội: 5 học sinh chết đuối thương tâm

5 học sinh nam đi câu và tử vong thương tâm do đuối nước sáng nay tại xã Việt Long, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Vỡ đê ở Chương Mỹ: Một học sinh chết đuối thương tâm

Vỡ đê ở Chương Mỹ: Một học sinh chết đuối thương tâm

Khoảng 15h30 chiều nay, một học sinh lớp 4 tại huyện Chương Mỹ (Hà Nội) bị ngã xe xuống mương nước gần nhà dẫn đến chết đuối thương tâm.

Vớt quả bóng dưới hồ, 2 anh em đuối nước thương tâm

Vớt quả bóng dưới hồ, 2 anh em đuối nước thương tâm

Cố gắng vớt quả bóng lăn xuống đập, 3 anh em cùng bị đuối nước thương vong.

Hai anh em ruột chết đuối trong bãi đỗ xe buýt

Hai anh em ruột chết đuối trong bãi đỗ xe buýt

2 anh em ruột (6 và 4 tuổi) được phát hiện chết đuối dưới hồ nước trong sân bãi đỗ xe buýt ở phường Phương Đông, TP Uông Bí, Quảng Ninh.

Lê Minh