Theo ngành chức năng tỉnh Đồng Tháp, trường hợp F1 này ngụ xã Hội An Đông, huyện Lấp Vò, đã được đưa đến khu cách ly tập trung trường Trung cấp Hồng Ngự và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Dự kiến ngày mai sẽ có kết quả.

{keywords}
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu chủ trì cuộc họp. Ảnh: Cổng thông tin Đồng Tháp 

Theo điều tra dịch tễ ban đầu, người này làm việc chung với bệnh nhân 2014 tại Công ty Mắt Bảo BPO (quận Tân Bình, TP HCM) trong ngày 1 và 2/2.

Trong quá trình làm việc, cả 2 không đeo khẩu trang. Ngày 4/2, F1 về nhà tại xã Hội An Đông, huyện Lấp Vò.

Ngày 8/2, F1 đến Trạm y tế xã Hội An Đông khai báo y tế. Hiện, ngành chức năng đã xác định được 26 trường hợp F2, 32 trường hợp F3 có liên quan F1.

Ngoài trường hợp F1 nói trên, Đồng Tháp còn ghi nhận thêm 2 trường hợp F1 khác, có liên quan đến bệnh nhân mắc Covid-19 ở TP.HCM.

Cụ thể, 1 trường hợp tại huyện Châu Thành và trường hợp còn lại tại huyện Tam Nông. Cả hai đã được đưa đi cách ly tập trung.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu chỉ đạo kích hoạt đội phản ứng nhanh tuyến huyện, xã để điều tra, truy vết các F2, F3.

Đồng thời đặt mức cảnh báo cao hơn bình thường nhằm chủ động các biện pháp, kịch bản ứng phó trong trường hợp có ca dương tính, xử lý chặt chẽ, hiệu quả.

Theo ông Đoàn Tấn Bửu, Đồng Tháp đã chủ động xây dựng kịch bản ứng phó trong các tình huống đặt ra.

Ông Bửu chỉ đạo UBND cấp xã ra quyết định yêu cầu các trường hợp F2 phải cách ly tại nhà; hướng dẫn các trường hợp F3 tự theo dõi sức khỏe tại nhà và thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19 theo quy định, chờ kết quả xét nghiệm của F1.

 

TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội tại các khu vực có ca bệnh

TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội tại các khu vực có ca bệnh

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, TP.HCM quyết định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tại các khu vực có ca bệnh.

Hoài Thanh