XEM CLIP:

Đây là mùa Xuân thứ 6 Đại tướng về yên nghỉ vĩnh hằng trên đất mẹ Quảng Bình. Tình cảm của người dân cả nước hướng về người Anh cả của QĐND Việt Nam vẫn vẹn nguyên.

{keywords}
Dòng người xếp hàng chờ viếng Đại tướng sáng nay, mùng 4 Tết 

Khác với mọi năm, năm nay, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã bàn giao công tác quản lý, bảo vệ mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến (xã Quảng Đông, Quảng Trạch) cho chính quyền địa phương và gia đình Đại tướng đảm nhiệm.

{keywords}
Đoàn người chậm bước tiến về khu mộ Đại tướng

Theo số liệu thống kê, sáng nay đã có hơn 5 ngàn lượt người đến dâng hương viếng mộ. Dự kiến hết ngày hôm nay, sẽ có khoảng hơn 10 ngàn lượt người đến viếng mộ Đại tướng.

Tết năm nay thời tiết nắng đẹp nên dòng người đổ về ngày càng đông, vườn mai trước khu mộ cũng đồng loạt nở hoa rực rỡ.

Trước đó, trong các ngày mồng 1, mồng 2 và mồng 3 Tết Kỷ Hợi, mỗi ngày có khoảng 5-6 ngàn lượt người đến viếng mộ Đại tướng.

{keywords}
Nhận hương trước khi lên viếng

Để đảm bảo an ninh trật tự, Công an huyện Quảng Trạch mỗi ngày cũng cử đến 6 chiến sĩ làm nhiệm vụ bảo vệ, hướng dẫn xe và du khách.

Từ huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An, anh Nguyễn Ngọc Phương chia sẻ: “Tôi quê ở huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình nhưng lập gia đình và sinh sống tại Long An. Mỗi lần có dịp về quê ăn Tết, cả gia đình đều đến dâng hương viếng mộ Người như một lời tri ân với vị tướng huyền thoại của dân tộc”.

Năm đầu đảm nhận nhiệm vụ, chính quyền địa phương và gia đình Đại tướng đã thực hiện tốt công tác quản lý, bảo vệ và hướng dẫn khách tham quan, tạo nên không khí thăm viếng trang trọng, lịch sự và trật tự những ngày đầu xuân.

Từ 7h sáng đến 17h hằng ngày, khu mộ sẽ mở cửa đón khách đến dâng hương.

Hình ảnh người dân đến viếng mộ:

{keywords}
Càng về trưa, lượng người đến viếng mộ càng nhiều
{keywords}
Kiên nhẫn chờ đợi 
{keywords}
Cùng ông đi viếng mộ Đại tướng
{keywords}
Hai bố con dâng hoa lên mộ Đại tướng 
{keywords}
 
{keywords}
Thắp nén tâm nhang thành kính
{keywords}
Vị trí khu mộ, lưng tựa núi, trước hướng ra Vũng Chùa - Đảo Yến
{keywords}
Mai vàng nở rực những ngày Tết
{keywords}
Phía trước khu mộ Đại tướng

Hải Sâm

Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp sắp được bàn giao cho gia đình

Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp sắp được bàn giao cho gia đình

Một người con của Đại tướng Võ Nguyên Giáp xác nhận, gia đình và chính quyền địa phương sẽ tiếp nhận, quản lý bảo vệ khu mộ Đại tướng trước Tết.