Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai vào sáng nay (15/10), Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ cho biết, căn cứ Nghị quyết số 128 của Thủ tướng Chính phủ quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” và QĐ số 4800 của Bộ Y tế hướng dẫn về chuyên môn y tế thực hiện NQ 128, Đồng Nai được xếp ở mức bình thường mới (cấp độ 1).

{keywords}
Đồng Nai được xếp ở mức bình thường mới từ ngày 15/10 - Ảnh: X.A

Theo lãnh đạo Sở Y tế Đồng Nai, ở quy mô cấp huyện, cơ quan chức không ghi nhận địa phương nào ở cấp độ 3, 4 (nguy cơ cao và nguy cơ rất cao); 3 địa phương ở cấp độ 2 (nguy cơ trung bình) là TP Biên Hòa, huyện Vĩnh Cửu và huyện Trảng Bom, 8 địa phương còn lại xếp cấp độ 1 (bình thường mới).

Ở quy mô cấp xã, không có xã nào ở vùng nguy cơ rất cao, 8 xã xếp cấp độ 3, 12 xã cấp độ 2 và 150 xã bình thường mới.

Theo nhận định của Sở Y tế, trong thời gian tới khi tỉnh trở về trạng thái bình thường mới, số ca mắc Covid-19 có khả năng tăng cao nhưng sẽ không đáng ngại bởi số ca bệnh nặng không nhiều do tỉnh đã phủ vắc xin đạt tỷ lệ cao.

Về hoạt động sản xuất, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai cho biết, đến nay đã có hơn 1.400 doanh nghiệp trong khu công nghiệp sản xuất trở lại, số người lao động đi làm trở lại cũng tăng.

Đánh giá về tình hình dịch bệnh hiện nay, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh cho rằng, dù tỉnh đã xếp loại bình thường mới nhưng chưa thực sự an toàn, người dân không nên chủ quan, cần hết sức cảnh giác, thực hiện nghiêm 5K để phòng ngừa dịch bùng phát trở lại.

Đối với các xã, huyện đang ở cấp độ dịch 2,3, ông Lĩnh yêu cầu các ngành chức năng dồn sức để hỗ trợ địa phương trở về trạng thái bình thường mới, chậm nhất đến cuối tháng 10 năm nay.

Đồng Nai từng là một trong những điểm "nóng" về tình hình dịch bệnh của cả nước với hàng chục ngàn ca mắc Covid-19. Tuy vậy, hiện nay địa phương này đã cơ bản kiểm soát được dịch, số ca mắc mới giảm đáng kể, tỉ lệ ca bệnh tử vong cũng ngày càng ít.

Quảng Ninh yêu cầu thực hiện quy định mới 'thích ứng an toàn'

Quảng Ninh yêu cầu thực hiện quy định mới 'thích ứng an toàn'

Ngày 15/10, UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành công điện hoả tốc về việc tổ chức thực hiện Nghị quyết số 128 ngày 11/10 của Chính phủ.

Xuân An