Theo Công an Đồng Nai, do cần tiền để đầu tư, xây dựng bệnh viện nên ông Nguyễn Thế Thử - Giám đốc bệnh viện Tâm Hồng Phước (phường Trảng Dài, TP Biên Hòa) vay mượn của vợ chồng Đặng Quang Toàn (biệt danh Toàn đen, 38 tuổi quê Hải Phòng) với lãi suất được tính theo ngày.

{keywords}
Đặng Quang Toàn tại cơ quan điều tra

Tuy nhiên, do số tiền vay nhiều cùng lãi suất quá cao nên ông Thử chưa có tiền trả, lúc này vợ chồng Toàn gây sức ép bắt ông Thử phải trả đủ cả số tiền gốc và lãi.

Khoảng 17h15 ngày 21/12, Toàn và vợ là Trương Thị Bích Hằng (37 tuổi, ngụ Đồng Nai) cùng 12 người khác xông vào bệnh viện Tâm Hồng Phước uy hiếp các bác sĩ, khống chế ông Thử để đòi nợ khiến cả bệnh viện hỗn loạn.

{keywords}
Nhóm đối tượng bị công an tạm giữ

Tại đây, vợ chồng Toàn xông vào phòng làm việc của ông Thử chửi bới, hăm dọa, lục soát đồ. Thấy trong ngăn kéo phòng của ông Thử có một bọc tiền nên Toàn lấy đi, ông Thử giật lại thì bị Toàn dùng bút bi đâm thẳng vào người gây thương tích.

Công an tỉnh Đồng Nai sau đó đã huy động hàng trăm cán bộ chiến sĩ phối hợp với Trung đoàn CSCĐ Đông Nam Bộ (Bộ Tư lệnh CSCĐ) đến bệnh viện bao vây, khống chế, bắt giữ các đối tượng.

Cùng ngày, công an tiến hành khám xét khẩn cấp các địa điểm là nơi ở, nơi cất giấu tài liệu, tài sản của các đối tượng trên, thu giữ nhiều tang vật liên quan đến hành vi cho vay lãi nặng.

Riêng tại nơi ở của vợ chồng Toàn ở phường Tân Phong, TP Biên Hòa, công an thu giữ nhiều tài liệu thể hiện vợ chồng Toàn cho hàng trăm người vay với số tiền từ 5 triệu đến 50 triệu đồng, người vay phải trả cả gốc và lãi được tính theo ngày với lãi suất rất cao.

Hiện công an Đồng Nai đang tạm giữ 14 đối tượng cùng tang vật để mở rộng điều tra.

Tạm giữ 10 đối tượng khống chế giám đốc bệnh viện ở Biên Hòa

Tạm giữ 10 đối tượng khống chế giám đốc bệnh viện ở Biên Hòa

Nhóm người đến bệnh viện tư nhân ở Biên Hòa, sau đó khống chế Giám đốc để uy hiếp, đòi nợ.

Xuân An